Hotline 24/7
08983-08983

Chân tay mọc nhiều lông sau khi dùng kem trắng da và chống nắng.

Thời gian gần đây cháu có dùng kem trắng da và kem chống nắng. Nhưng giờ chân tay cháu nhiều lông lên rõ rệt. Cháu nên làm gì để làm rụng bớt lông, không mọc lại và an toàn cho sức khoẻ ạ?

Chào em!

Thời gian gần đây em dùng kem trắng da chân tay và kem chống nắng. Sau khi dùng thì hiện nay em nhiều lông lên rõ rệt. Tôi không rõ là em dùng sản phẩm trắng da loại gì, có nguồn gốc rõ ràng hay không, thành phần như thế nào. Hiện nay trên thị trường có vô số loại mỹ phẩm với tác dụng trắng da, trị mụn,… được bán rộng rãi trên mạng, các cửa hàng mỹ phẩm ngoài chợ hay các sản phẩm không có thương hiệu, hàng nhái các thương hiệu lớn hoặc xách tay từ nước ngoài về không rõ ràng. Nhưng do nhu cầu làm đẹp, nhiều chị em phụ nữ vẫn mua để sử dụng chỉ qua những lời quảng cáo về công dụng tuyệt vời của nó.

Nhiều chuyên gia cho biết các loại kem làm trắng da trôi nổi, không rõ nguồn gốc thường chứa hydroquinone, acid với nồng độ cao và phổ biến nhất là corticoid... Đây là những thành phần có tính năng tẩy da mạnh nhưng gây nhiều phản ứng phụ nguy hiểm. Ban đầu, da có thể trắng nhanh và không gây hại ngay. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu dài có thể gặp phải hậu quả da khó chịu, đỏ, ngứa, mỏng da, giãn mạch máu, da nhờn sẽ nhờn hơn, mọc lông trên vùng da đó. Mọc nhiều lông là một trong những hậu quả mà em đang gặp phải.

Ngoài phương pháp thẩm mỹ triệt lông thì không có phương pháp tự nhiên nào làm lông có thể rụng được em ạ. Em cũng không nên sử dụng các loại kem tẩy lông vì sau khi tẩy sạch có thể lông sẽ mọc lại nhiều hơn chỉ một thời gian ngắn sau đó và có thể làm hại cho da.

Tốt nhất bây giờ em nên ngừng sử dụng tất cả các loại mỹ phẩm đó. Nếu em mong muốn có làn da trắng, em nên tránh nắng tối đa. Cần đeo khẩu trang, áo dài tay, đội mũ rộng vành, đeo kính râm, găng tay, bôi kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên khoảng 20 phút trước khi ra nắng.

Ngoài ra, lượng hồng cầu trong máu cũng ảnh hưởng tới làn da mỗi người. Nếu lượng hồng cầu đầy đủ thì làn da sẽ hồng hào; ngược lại, da trở nên nhợt nhạt. Vì vậy, em nên ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung nhiều loại trái cây có chứa vitamin A, E, C như cam, cà chua, cà rốt, táo... Tránh stress, muộn phiền, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, tăng cường tập thể dục... cũng giúp da tươi sáng, trẻ trung. Cần uống nước đầy đủ, đặc biệt lúc trời nóng hoặc sau khi đổ nhiều mồ hôi, vì da mất nước dễ bị khô sạm. Nên sử dụng các sản phẩm thiên nhiên giúp dưỡng trắng toàn thân như cám gạo, muối tắm sẽ có tác dụng tốt, an toàn cho da em nhé!

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Chân tay em rất nhiều lông, có cách nào để giảm bớt lông không ạ?

>> BS ơi, em là nữ mà mọc rất nhiều lông, có phải đây là biểu hiện của bệnh không ạ?

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X