Hotline 24/7
08983-08983

"Chán" sau khi 'lên đỉnh', khắc phục thế nào?

Một chu kỳ phản ứng tình dục của con người sẽ bao gồm: phấn khích, lên đỉnh, cực khoái và phân giải. Tuy nhiên giai đoạn cuối cùng thường bị bỏ qua và khiến ta cảm thấy chán chường.

Các chuyên gia cho rằng hiện tượng "chán" sau khi lên 'đỉnh' có ba cách giải thích:

- Thứ nhất, do sự ỷ lại từ bạn tình: hầu như khi quan hệ (nhất là phụ nữ Á Đông) quá trình thực hành luôn phụ thuộc vào người đàn ông, từ việc dạo đầu, kích thích đến khi “vào cuộc”, các xúc cảm của cánh mày râu cũng từ từ thăng hoa cho đến khi cao trào. Sau sex, mức độ testosterone giảm mạnh, vì vậy nhu cầu giao tiếp có thể bị mất.

- Thứ hai, người bạn đồng hành quá tệ: chuyện mất hứng sau khi ái ân cũng sẽ đến từ cô gái, có thể cô đã không đáp ứng được kỳ vọng của chàng, cô đã thể hiện bản thân bất lợi, vì thế trở nên nhàm chán.

- Thứ ba, xuất phát từ tâm lý: có thể người đàn ông cảm thấy tội lỗi nếu mục tiêu ban đầu của anh ta chỉ là quan hệ xác thịt và sau đó anh ta nhận ra rằng chỉ muốn đáp ứng nhu cầu của mình, chứ không phải vì yêu mới gần gũi.

Ở nữ giới cũng cho thấy tỷ lệ PCD cũng tồn tại với tần số không thấp. Nguyên nhân xảy ra hiện tượng PCD thường liên quan đến việc lạm dụng tình dục, chấn thương và rối loạn chức năng tình dục,...

PCD (post-coital dysphoria) là chứng mất tinh thần sau khi quan hệ, nói về cảm xúc kích động, u sầu, lo âu hoặc buồn bã sau khi giao hợp.

Kimberly Resnick Anderson, một nhà trị liệu tình dục cho rằng: vài người có cảm giác xấu hổ và tội lỗi trong quan hệ. Chúng ta cần có nhiều cuộc trò chuyện về nam giới và sự gần gũi. Hãy cảm thấy thấy thoải mái, lắng nghe trái tim của bạn bằng cách chờ đợi để ngủ với ai đó. Thay đổi những định kiến về nam giới và giới tính.

Để cải thiện sự tương tác của hai đối tác sau quá trình thăng hoa và duy trì cảm xúc khi thực hiện quá trình quan hệ tình dục. Cả hai cần nói chuyện, hôn và âu yếm làm tăng sự hài lòng, cải thiện mối quan hệ. Các cặp đôi có cảm xúc tích cực, mãn nguyện và thư giãn ngay sau "hoạt động tình dục đồng thuận" - đó là kết quả của một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2012.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X