Hotline 24/7
08983-08983

Chẩn đoán vô sinh cho nam giới trên thiết bị điện thoại thông minh

Nhiều quý ông rất ngại khi đến phòng khám để kiểm tra, xét nghiệm vô sinh. Chính vì vậy mới đây một phần mềm có thể giúp quý ông đo chất lượng tinh dịch tại nhà bằng thiết bị điện thoại thông minh đã ra đời.

Nói về sự ra đời của phần mềm chẩn đoán vô sinh cho nam giới trên thiết bị điện thoại thông minh, Tiến sĩ Hadi Shafiee, một nhà khoa học của The Division of Engineering in Medicine and Renal Division of Medicine at BWH cho biết: “Chúng tôi muốn có thể làm xét nghiệm vô sinh nam thật đơn giản và giá cả phải chăng. Thử nghiệm này có thể làm giảm bớt căng thẳng và bối rối mà nhiều người đàn ông gặp phải trong quá trình xét nghiệm vô sinh ở bệnh viện hoặc phòng khám và có thể giúp họ điều trị sớm hơn ở những cặp vợ chồng đang cố gắng thụ thai”.


Thiết bị này sẽ cung cấp cho họ một cách thức phân tích tinh trùng nhanh hơn và dễ tiếp cận hơn

Sử dụng một phụ kiện quang học và một thiết bị dùng một lần kết nối không dây với điện thoại thông minh, thử nghiệm có thể phân tích chính xác một mẫu tinh dịch trong thời gian chưa đầy năm giây. Ứng dụng điện thoại thông minh cung cấp hướng dẫn và kết quả kiểm tra và một vi mạch dùng một lần được sử dụng để xử lý mẫu.

Để đánh giá khả năng sử dụng và độ chính xác của thiết bị, nhóm nghiên cứu đã thu thập và nghiên cứu 350 mẫu tinh dịch trên lâm sàng. Thiết bị dựa trên điện thoại thông minh có thể phát hiện các mẫu tinh dịch bất thường dựa trên nồng độ và khả năng di chuyển của tinh trùng với độ chính xác 98%.

Nhóm nghiên cứu cũng đánh giá trên cả 2 nhóm người dùng thiết bị được đào tạo và chưa được đào tạo thực hiện thử nghiệm dựa trên điện thoại thông minh như thế nào. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Science Translational Medicine.

Ngoài xét nghiệm sinh sản nam tại nhà, thiết bị cũng có thể được sử dụng bởi những người đàn ông đã cắt ống dẫn tinh và thường phải đến văn phòng với bác sĩ tiết niệu trong vài tháng sau khi phẫu thuật để đảm bảo phẫu thuật thành công. Thử nghiệm mới này có thể cho phép bệnh nhân thắt ống dẫn tinh tự theo dõi tại nhà trong tương lai, Tiến sĩ Shafiee nói.

Dựa vào độ tập trung của tinh trùng cũng như tiêu chuẩn linh động của tinh trùng trong tinh dịch, thiết bị có thể đưa ra dự đoán chính xác tới 98%.

Thiết bị này cũng tương thích với các mẫu máu và nước bọt thử nghiệm, vì vậy nhóm nghiên cứu sẽ khám phá các ứng dụng mới trong tương lai gần nhất để có thể giúp giải quyết các thử nghiệm khác tại phòng khám. Máy phân tích dựa trên điện thoại thông minh để phân tích tinh dịch hiện đang trong giai đoạn tạo mẫu. Nhóm dự định sẽ thực hiện các xét nghiệm bổ sung và sẽ nộp đơn xin phê duyệt của FDA sớm nhất có thể.
Theo Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X