Hotline 24/7
08983-08983

Chần chừ sinh con vì sợ ảnh hưởng "vùng kín"

Xin hỏi, nếu sinh mổ thì "chỗ đó" có bớt rộng hơn so với sinh thường hay không.

Tôi nghe nói mỗi lần mang thai và sinh nở thì "chỗ ấy" của người phụ nữ sẽ rộng ra. Nếu đúng như vậy thì tôi thấy thật thiệt thòi cho người phụ nữ vì chẳng nhẽ vì sợ mà không sinh con. Xin hỏi, nếu sinh mổ thì "chỗ đó" có bớt rộng hơn so với sinh thường hay không? Nói thật, tôi cũng rất lo lắng về điều này vì tôi đang chần chừ chuyện mang thai. Tôi xin cảm ơn!
 
(Xuân Nhi)
Bạn Xuân Nhi thân mến,

Đúng là rất nhiều chị em khi mang thai thường lo lắng đến chuyện "vùng kín" bị rộng hơn so với trước. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi âm đạo của người phụ nữ có một khả năng kì diệu là có tính đàn hồi rất lớn. Nó được ví như là chiếc "đèn xếp" vì có khả năng giãn ra trong lúc sinh nở và co trở lại hình dáng, kích thước ban đầu sau khi sinh. Vì vậy, không phải sau mỗi lần sinh nở thì âm đạo lại giãn rộng hơn bình thường.

Còn khi mang thai, em bé ở trogn tử cung của người mẹ nên không ảnh hưởng nhiều đến âm đạo. Trong một số trường hợp đặc biệt, âm đạo cũng có thể bị giãn quá mức khi sinh (sinh thường). Những khả năng này thường xảy ra khi sản phụ chuyển dạ lâu, thai quá to hoặc sổ thau chậm... và do bị giãn quá mức nên sự đàn hồi bị giảm khiến các cơ âm đạo khó trở lại kích thước hoàn toàn như cũ, mà có thể rộng hơn một chút.
 
Chần chừ sinh con vì sợ ảnh hưởng "vùng kín" 1
Mang thai và sinh con là thiên chức của người phụ nữ. Ảnh minh họa

Thông thường, âm đạo rộng hơn bình thường một chút sẽ không có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người phụ nữ. Chỉ số ít trường hợp bị ảnh hưởng thường gặp là gây giảm hưng phấn trong chuyện tình dục, khiến người phụ nữ mất kiểm soát trong tiểu tiện.

Trong trường hợp này, người phụ nữ cũng đừng quá lo lắng vì có một cách để khắc phục là thực hiện các bài tập cho vùng đáy chậu. Các bài tập này có tác dụng giúp các cơ ở vùng đáy chậu thắt chặt hơn và đàn hồi, co bóp tốt hơn, giúp cả hai có thể lấy lại những hưng phấn tình dục như trước đây.

Mang thai và sinh con là thiên chức của người phụ nữ mà không ai phủ nhận được, vì vậy, bạn đừng vì những lo lắng này mà chần chừ thực hiện thiên chức của mình. Còn về chuyện sinh thường hay sinh mổ, chị emkhông nên vì lý do sợ rộng "chỗ ấy" mà tự chọn phương pháp sinh cho mình.Cần tuân theo chỉ định của bác sĩ vì bác sĩ sẽ biết phương pháp sinh nào là tốt nhất cho cả mẹ và con.

Chúc bạn sớm có tin vui!

AloBacsi.vn
Theo Tri thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X