Hotline 24/7
08983-08983

Chăm sóc tóc mùa đông "chuẩn đẹp" thế nào

Mùa đông, không chỉ làn da mà mái tóc cũng dễ dàng bị tổn thương, gây xơ xác, thiếu sức sống. Vì vậy, chăm sóc tóc mùa đông thế nào cho tóc luôn khỏe đẹp là điều mà các chị em quan tâm.

Những mẹo nhỏ chăm sóc tóc mùa đông dưới đây sẽ giúp bạn có một mái tóc tràn đầy sức sống giữa thời tiết khắc nghiệt.

Không lạm dụng dầu gội

Các chuyên gia tóc khuyên bạn nên gội đầu khoảng 2 lần trong tuần hoặc ít nhất cách nhật, đặc biệt khi thời tiết lạnh hơn. Gội đầu quá nhiều và thường xuyên làm chân tóc hư tổn và khiến tóc trở nên khô ráp. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến dầu gội của mình, đầu tư vào một loại dầu gội không chứa chất sulfate (sulfate – free) với độ ẩm cao.

Nên nuôi dưỡng tóc từ bên trong

Bạn nên chọn các sản phẩm dầu gội với thành phần nuôi dưỡng tóc như keratin và dầu argan để mái tóc thực sự khỏe, đẹp từ bên trong.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Không nên gội đầu với nước nóng

Nước nóng giúp bạn thỏa mái hơn trong mùa đông lạnh giá nhưng lại không mang đến mái tóc khỏe mạnh. Bạn có thể giảm nhẹ tác động của nước nóng lên mái tóc bằng cách làm sạch tóc với nước ấm hoặc nước mát để lưu giữ độ ẩm cần thiết cho tóc.

Nên nói không với “nhiệt độ”

Nhiệt độ hạ thấp và độ ẩm trong không khí sụt giảm có thể gây tác hại cho tóc, đặc biệt khi bạn thường xuyên sử dụng máy là hoặc máy sấy. Cố gắng hạn chế các dụng cụ làm đẹp bằng nhiệt độ, hoặc giữ các thiết bị ở nhiệt độ thấp nhất có thể để không gây hư tổn đến mái tóc.

Không nên quên các sản phẩm bảo vệ tóc trước nhiệt độ

Để tạo kiểu tóc hoặc trước khi dùng máy sấy hay các thiết bị tác động nhiệt độ lên tóc, đừng bỏ qua các chất bảo vệ tóc trước nhiệt độ, việc dưỡng ẩm cho tóc an toàn giúp hạn chế tóc bị chẻ ngọn.

Nên ghi nhớ đội mũ

Bạn mặc quần áo ấm để bảo vệ cơ thể nhưng lại dễ dàng bỏ qua mũ để che chắn cho mái tóc. Một chiếc mũ dạng khăn quàng, hoặc áo khoác mũ lông có thể giữ tóc bạn an toàn khỏi gió, bụi và các tác nhân ô nhiễm khác trên đường. Tuy nhiên, bạn không nên dùng các loại mũ quá gò bó, nếu không kiểu bảo vệ tóc này sẽ mang lại tác dụng phụ.

Nên hạn chế hiện tượng tĩnh điện

Tóc tĩnh điện là hiện tượng thường gặp trong mùa đông mà nguyên nhân chính là do tóc bị thiếu độ ẩm. Sự pha trộn giữa không khí khô và các lớp quần áo trong mùa đông cũng có thể tạo nên tình trạng này. Bạn có thể sử dụng thêm các dòng sản phẩm bổ sung lanolin cung cấp độ ẩm và collagen cho tóc. Lựa chọn những chiếc lược gỗ răng thưa, hạn chế thiết bị sấy tóc với nhiệt độ cao và tránh các kiểu mũ lông cừu là cách khắc phục bạn nên chú ý.

Mẹo chăm sóc tóc mùa đông

Ủ tóc bằng hỗn hợp trứng mật ong, chanh lô hội, bí ngô mật ong hay chuối và dầu ô liu để ngăn tóc khô xơ, rụng vào mùa lạnh.

Theo Bold Sky, bạn cần phải thường xuyên chăm sóc tóc mùa đông, nuôi dưỡng và duy trì mái tóc khỏe mạnh. Giống như da, tóc cũng bị hư tổn do ảnh hưởng của gió hanh khô. 

Cách chăm sóc tóc tại nhà:

Mặt nạ trứng và mật ong

Mật ong giúp giữ độ ẩm cho tóc mượt mà. Trộn trứng vào một chén mật ong, bôi trên tóc và da đầu, ủ 30 phút sau đó gội sạch.

Nước ép lô hội và chanh

Nha đam giúp làm dịu da đầu và dưỡng tóc. Lấy gel trắng lá lô hội trộn với một vài giọt nước chanh mới vắt rồi bôi lên chân tóc và ngọn tóc. Ủ tóc trong 15 phút và rửa sạch bằng nước bình thường hoặc dầu gội.

Chuối và dầu ô liu

Hỗn hợp này giúp mái tóc bạn mịn màng và mềm mại ngay cả trong khí hậu khắc nghiệt. Lấy một quả chuối chín, bóc vỏ, nghiền mịn. Thêm vài giọt dầu ô liu vào bột chuối. Bôi hỗn hợp lên tóc và ủ trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước bình thường và dầu gội đầu.

Bí ngô và mật ong

Gọt vỏ nửa quả bí ngô, cắt thành những miếng nhỏ, thêm vài giọt mật ong và trộn thành một hỗn hợp mịn. Bôi vào tóc và da đầu, massage trong vài phút, sau đó ủ 30-45 phút rồi rửa sạch.

Theo Đẹp, VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X