Hotline 24/7
08983-08983

Cha mẹ nên làm gì khi bé bị nấc cụt, viêm da cơ địa?

Từ lúc trong bụng mẹ, bé nhà em đã nấc cục. Ban đầu em nghĩ là bình thường khi khi lớn dần, mỗi lúc bé cười mạnh 1 tý là nấc ngay. Không biết như vậy có sao không BS?

Chào BS,

Con em nay đã được 11 tháng. Từ lúc trong bụng bé đã nấc nhiều, khi sinh ra bé cũng hay bị nấc, em nghĩ là bình thường nhưng khi lớn dần, mỗi lúc bé cười mạnh 1 tý là bé nấc ngay. Em thắc mắc không biết bé bị nấc mỗi khi cười là có bệnh lý gì không? Mong BS tư vấn giúp em.

Em còn 1 câu hỏi nữa là bé bị cảm, em rà ban cho bé bằng hột gà và đồng bạc, khi rà qua 1 lượt bé nỗi mề đay lên, ngứa ngáy, khó chịu. Bé bị như vậy 2 lần rồi ạ. Mỗi khi rà ban là bé nỗi mề đay. Bé như vậy có vấn đề gì không ạ?

Từ lúc sinh ra bằng phương pháp mổ, ngày thứ 2 là bé bị nổi mẩn đỏ trên da, BS kết luận bé bị viêm da cơ địa, thời tiết nóng 1 tý, hay lạnh 1 tý là bé nỗi mẫn đỏ lên, lúc nào bé nổi mẩn lên là ngứa ngáy khó chịu.

Em tắm nước lá khổ qua, lá khế, lá sài đất vẫn không hết, dùng các loại kem vẫn không đỡ, khi cho bé nhập viện BS kê loại bôi cho bé là Eumovate, sau đấy thuốc này không có đơn nữa nên em hay bôi Silkron. Em biết dùng Silkron sẽ không tốt, nhưng em không còn cách nào. Mong BS tư vấn giúp em. Em cảm ơn nhiều.


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Nấc cục khi cười không đáng lo. Hiện tượng này sẽ hết khi bé lớn hơn. Bạn nên chấm dứt cách “rà ban” bằng hột gà và đồng bạc vì rất có hại cho sức khỏe. Trứng gà sống có thể chứa những virus gây bệnh, chứa những tác nhân gây dị ứng, tuyệt đối không cho em bé tiếp xúc.

Da bé thuộc loại nhạy cảm, dễ dị ứng. Bạn cần cho bé mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Nhiệt độ phòng khoảng 23-260C, thoáng khí. Bạn cũng cần giữ ẩm da cho bé bằng baby lotion hoặc dầu dừa vì da càng khô thì càng dễ bị viêm.

Khi bé bị viêm da nên tắm bằng các xà-bông đặc trị cho viêm da trẻ em như Lactacyd BB, Cetaphil, Saforell. Nếu còn được bú sữa mẹ thì bé nên được duy trì bú sữa mẹ càng lâu càng tốt để có đủ vi khuẩn chí đường ruột, giúp điều hòa hệ miễn dịch. Đây là bệnh do cơ địa nên sẽ tái phát nhiều lần.

Nếu bị viêm da nhiều thì phải đến điều trị ở bác sĩ da liễu. Bạn không nên tự ý dùng các loại thuốc bôi da sẽ dẫn đến những biến chứng nặng, không hồi phục. Không bao giờ được tự làm bác sĩ cho con nhé bạn.

Thân mến.

Thep BS. CK1 Nguyễn Thị Từ Anh
K. Sơ sinh - BV Từ dũ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X