Hotline 24/7
08983-08983

Cha mẹ cần chuẩn bị gì khi cho con đi chơi Noel?

Mùa Giáng sinh năm nay thời tiết khá đẹp. Vì vậy, việc lựa chọn địa điểm vui chơi cha mẹ cũng không cần phải quá cân nhắc, có thể dạo phố, đến địa điểm vui chơi cho trẻ em. Để đảm bảo sức khỏe cho con cha mẹ chỉ cần lưu ý một số điểm dưới đây.

Chuẩn bị quần áo phù hợp cho trẻ

Đi chơi trong đêm Giáng sinh, bé có thể mắc bệnh về đường hô hấp như: nhiễm lạnh, khói bụi ngoài đường, khói bụi thải ra từ các loại xe. Để phòng tránh bệnh cho con, bố mẹ chú ý:

- Mặc quần áo đủ ấm cho trẻ, không nên mặc nhiều quá kẻo bé bị nóng, mồ hôi dễ thấm vào da gây cảm lạnh nhưng cũng không nên mặc ít áo quá trẻ sẽ bị nhiễm lạnh.

- Mang theo khăn sữa hoặc khăn bông, thỉnh thoảng lau và thấm mồ hôi cho con.

- Đối với trẻ dưới 1 tuổi, tránh đến nơi quá đông người hoặc hoạt động ngoài trời quá lâu.

- Khi trẻ có biểu hiện sốt nhẹ, buồn nôn, quấy khóc... lập tức đưa trẻ về nhà nghỉ ngơi, nếu trẻ chưa đỡ, có biểu hiện nặng hơn nên đưa trẻ đi khám bác sĩ.

Trẻ em rất thích được nhận quà từ ông già Noel trong dịp này. Ảnh minh họa nguồn Internet.

Chuẩn bị đồ chơi cho trẻ

Bạn nên chuẩn bị những món đồ chơi quen thuộc mà con hay thích chơi để dỗ trẻ khi trẻ khó chịu. Hoặc có thể mua thêm một số đồ chơi đặc trưng của đêm Noel cho bé, nhưng chú ý lựa chọn sản phẩm an toàn để không gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Một số đồ trang trí Giáng sinh như chuông, dây tua rua, giấy dán, lá thông giả, bọt tuyết có thể khiến con bị ngứa, mẩn đỏ, dị ứng. Bố mẹ nên chú ý vì trẻ có thể bị xây xát da vì các vật trang trí này. Nếu trẻ bị dị ứng, nên đi thăm khám bác sĩ để có hướng điều trị luôn, tránh để lâu gây hại tới gan của bé.

Bố mẹ cũng cần để ý tới trẻ liên tục vì đồ chơi, những vật trang trí này nhỏ, trẻ hay có thói quen đưa vật nhỏ vào miệng dễ tới hóc dị vật.

Chuẩn bị đồ ăn cho trẻ

Khi cho trẻ đi chơi, mặc dù là ở nhà hàng, hay khu vực có nhiều đồ ăn bạn cũng nên chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ và một bình nước ấm cho bé uống. Cần bổ sung nước cho trẻ khi trẻ có dấu hiệu khát nước.

Chuẩn bị phương tiện đi lại cho trẻ

Tùy vào địa điểm đi chơi, bạn hãy chọn phương tiện di chuyển phù hợp với bé và cả gia đình.

Nếu bé chưa biết đi, bạn đừng quên chuẩn bị địu hoặc xe đẩy cho con. Vì không phải lúc nào bố mẹ cũng có thể bế con ở trên tay, và còn cần mang theo đồ ăn, đồ chơi của trẻ nên những vật dụng này rất hữu ích.

Theo Trần Huyền - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X