Hotline 24/7
08983-08983

Cha mẹ cãi nhau ảnh hưởng đến con cái như thế nào?

Theo Boldsky, hành vi của bố mẹ ảnh hưởng tới hơn 90% trẻ em. Điều này khiến trẻ gặp một số vấn đề về phát triển thể chất và tinh thần như các bệnh trầm cảm, lo âu.

Một nhóm nghiên cứu thuộc trường đại họctại Thụy Điển cho biết, tình trạng căng thẳng trong gia đìnhcó thể dẫn tới hệ miễn dịch của trẻ em bị ảnh hưởng. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Journal of Immunology của Mỹ.

Nghiên cứu này đã cho thấy con em của các gia đình có mức độ căng thẳng cao sẽ có nồng độ cortisol cao hơn. Cortisol là một loại horrmone corticosteroid (là loại hợp chất hữu cơ tự nhiên được tổng hợp bởi các tuyến nội tiết trong cơ thể) được sản sinh bởi bộ phận tên là Zona fasciculata trên vỏ thượng thận (thuộc tuyến thượng thận). Đây là hormone vô cùng quan trọng và thường được xem là“hormone stress”. Điều này cho thấy, những trẻ em này cũng đã bị stress.

Nghiên cứu cũng chỉ ra một sự thật đó là, mức độ stress cao gây ảnh hưởng tiêu cực tới hệ miễn dịch, điều đó không giống như khả năng chịu đựng khi cơ thể tiếp xúc với mức độ căng thẳng cao. Thay vào đó, hệ thống miễn dịch đã phản ứng với các chất trong cơ thể mà đáng ra các chất này phải được ở một mình, mà có thể liên quan đến một phản ứng tự miễn dịch.

Nghiên cứu thực hiện đánh giá các gia đình có trẻ 5 tuổi (lấy từ nghiên cứu có tên ABIS). Các bậc phụ huynh đã trả lời các câu hỏi liên quan đến tình trạng căng thẳng và các khó khăn tiềm năng có thể gây các tác động tới gia đình, ví dụ như việc ly hôn hoặc thất nghiệp. Các câu trả lời dẫn dắt các nhà nghiên cứu xác định trẻ em trải qua mức stress cao hơn trong gia đình có cha mẹ thường xuyên cãi nhau.

Theo Quỳnh Anh - Một thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X