Hotline 24/7
08983-08983

Cấy ghép Implant là gì? Tại sao nên lựa chọn cấy ghép Implant?

Hiện nay có rất nhiều trường hợp bị mất răng do nhiều nguyên nhân và khi đến nha sĩ thường được khuyên rằng nên tiến hành cấy ghép implant.

Tuy nhiên cấy ghép implant là gì hay tại sao nên lựa chọn cấy ghép implant thì rất ít người biết đến chính vì vậy sẽ rất băn khoăn để đưa ra quyết định.

Cấy ghép Implant là gì?

Nếu như trước đây với những trường hợp bị mất răng chúng ta thường khá quen với những loại răng giả bằng vàng, bằng sứ hay kim loại… Chính vì thế khi nghe đến răng implant hay cấy ghép implant thì rất nhiều người phân vân không biết thực hư thế nào.

Cấy ghép implant (hay còn gọi là trồng răng implant) là quá trình cấy ghép một trụ implant được làm từ titanium nguyên chất vào trong xương hàm. Sau một thời gian trụ implant đó sẽ tích hợp và ăn liền với xương hàm tạo thành một khối thống nhất. Cuối cùng nha sĩ sẽ gắn lên trên trụ implant đó một mão sữ để thay thế cho chiếc răng đã bị mất.

Tại sao nên lựa chọn cấy ghép Implant?

Cấy ghép implant hiện nay là phương pháp tối ưu nhất dành cho những trường hợp bị mất răng với những ưu điểm vượt trội như:

Độ bền cực cao, tồn tại suốt đời. Do trụ implant được làm từ titanium nguyên chất chính vì vậy nó rất an toàn đối với cơ thể khi được tích hợp với xương hàm khác hoàn toàn với những kim loại khác. Đặc biệt trụ implant sẽ được tích hợp hoàn toàn vào xương hàm chính vì vậy nó rất chắc chắn và thậm chí còn chắc hơn nhiều lần so với răng thật.

cấy ghép Implant
Cấy ghép Implant

Chức năng ăn nhai như răng gốc. Nếu với những trường hợp làm răng trước đây nhưu cầu răng sứ hay răng giả thì việc ăn nhai sẽ bị hạn chế đi rất nhiều. Tuy nhiên với răng implant thì mọi người có thể ăn uống thoải mái mà không lo làm hỏng răng (chỉ cần dữ dìn trong quá trình đợi trụ implant ăn liền với xương hàm)

Tính thẩm mỹ cao. Do trụ implant được cắm cố định với xương hàm và phần phía trên sẽ được lắp những mão sứ với các hình dạng, kích thước cũng như chất liệu sứ khác nhau chính vì vậy khách hàng có thể lựa chọn được những mẫu răng, khuôn răng phù hợp với khuôn mặt của mình nhất từ đó đảm bảo tối đa tính thẩm mỹ cho hàm răng của mình.

Mặc dù cấy ghép implant là phương pháp hiện đại và tối ưu nhất hiện nay nhưng nó vẫn có những điểm yếu nhất định so với những phương pháp cũ trước đây:

Giá thành cao: Điểm yếu lớn nhất của cấy ghép implant đó chính là giá thành cao. Giá 1 trụ implant tại Việt Nam hiện nay giao động trong khoảng từ 15tr-40tr/1 trụ. Đây là mức giá khá cao chính vì vậy mặc dù biết là tốt nhưng nhiều người vẫn không đủ khả năng để tiến hành.

Thời gian cấy ghép kéo dài. Quá trình cấy ghép implant diễn ra khá nhanh chỉ khoảng 30p/1 trụ tuy nhiên thời gian lành thương lại khá lâu. Khoảng 3 – 6 tháng tùy cơ địa của từng người, cũng chính vì điều này mà nhiều người không thể tiến hành quá trình cấy ghép implant được.

Theo Bệnh viện K

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X