Hotline 24/7
08983-08983

Cậu bé u não mơ trở thành cầu thủ bóng đá giỏi như Quang Hải

Dù mệt mỏi sau những đợt điều trị, Thái vẫn lạc quan, luôn cháy bỏng mơ ước được trở thành một cầu thủ bóng đá.

Cậu bé Lò Quốc Thái (9 tuổi, người dân tộc Thái ở Bản Lếch, xã Chiềng Lao, huyện Mường La, tỉnh Sơn La) đang mang trong mình bệnh u não ác tính.

Ngồi cạnh con trai, anh Lò Văn Quý, bố của Thái nói trong đau đớn: "Lúc trước cháu vẫn khỏe mạnh, chạy nhảy với các bạn. Tự nhiên phát hiện ra bệnh này, vợ chồng tôi bất ngờ quá".

Bé Lò Quốc Thái bất ngờ phát hiện mắc bệnh u não

Anh Quý cho biết, khoảng tháng 1/2018, khi con đang ở trường thì bỗng nhiên nôn ói, mặt xanh xám. Các thầy cô lo sợ gọi cho gia đình đến đón Thái về nhà. Những ngày sau đó, cậu bé vẫn liên tục bị nôn, chóng mặt, mắt mờ hẳn.

Đưa con đi khám, bác sĩ phát hiện ra Thái có một khối u ở trong đầu, cần phải mổ gấp. Mặc dù rất đau lòng nhưng lúc ấy, gia đình anh Quý không biết kiếm đâu ra tiền cho con nhập viện điều trị. Bởi trước đó, trận lũ quét lịch sử vào tháng 8/2017 đã cuốn đi toàn bộ nhà cửa, tài sản. Ông nội Thái đã phải vào viện vì bị cột nhà đè vào người trong lúc cố cứu vợ ra khỏi nhà.

Căn nhà hiện tại đang ở vừa được dựng tạm để có nơi trú nắng trú mưa, còn chưa sẵn sàng chống chọi với mùa bão sắp tới thì vợ chồng anh Quý phát hiện ra bệnh của con. Không còn cách nào khác, anh chị đi gõ cửa từng nhà, hỏi vay từng chút tiền, thậm chí cả vay lãi bên ngoài rồi gom góp lại đưa con xuống Hà Nội.

Anh Quý ở bệnh viện chăm sóc con

Sau khi mổ, Thái tiếp tục tiến hành xạ trị, tính đến hiện tại đã trải qua 16 đợt. Cũng bởi thế mà em buộc phải nghỉ học, tập làm quen với cuộc sống nơi bệnh viện. Ngày ngày, thay vì đến trường cùng các bạn, em phải oằn mình chịu đựng những đợt vào thuốc đau đớn.

"Con muốn về nhà đi đá bóng cùng các bạn cơ, con sợ thuốc, sợ bệnh viện lắm rồi”, Thái thút thít khóc. Nghe những lời của con, anh Quý cũng nghẹn ngào, nén nước mắt đang ầng ậc mà ôm lấy con vào lòng.

Ở nhà, Thái rất mê đá bóng. Mỗi lần đi học về, em lại xin phép bố mẹ cho ra sân cùng chúng bạn, có lúc mải đá đến quên cả ăn cơm. "Hôm nào có trận Việt Nam, có cầu thủ Quang Hải, cháu nó chẳng bỏ lỡ trận nào", anh Quý nói.

Những ngày tháng qua, vợ chồng anh đã cùng con "chiến đấu" với bệnh tật đến kiệt sức. Vợ anh, chị Lò Thị Diên không biết tiếng Kinh, chủ yếu ở nhà chăm sóc bà nội 96 tuổi và con trai lớn. Ở bệnh viện, bố con anh Quý chi tiêu hết sức dè sẻn. Anh còn tranh thủ xuống căng tin bệnh viện phụ bếp thuê kiếm lấy suất cơm cho hai bố con.

Vết sẹo dài sau mổ trên đầu Thái

Chi phí mua thuốc đặc trị của Thái sau khi trừ phần được bảo hiểm y tế hỗ trợ, cùng chi phí sinh hoạt ở bệnh viện hết khoảng 10 triệu đồng/tháng. Đây là con số khá lớn đối với gia đình anh Quý. Thái còn phải chạy chữa lâu dài nhưng cha mẹ đã thật sự hết khả năng vay mượn, nợ cũ nợ mới chồng chất.
Theo Phạm Bắc - Vietnamnet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X