Hotline 24/7
08983-08983

Cậu bé lao phổi quyết tâm trở thành huấn luyện viên thể hình

Năm 16 tuổi, Cao Minh Tú (sinh năm 1993) bị phát hiện mắc bệnh lao phổi và phải tiêm 90 mũi thuốc liên tục, cộng với áp lực học thi Tú dần gầy yếu, suy kiệt, thường xuyên ốm đau.

Sau 8 năm kể từ khi chữa bệnh lao, cậu bé lao phổi Cao Minh Tú nay là huấn luyện thể hình tại Hà Nội với mong muốn giúp các học viên thay đổi tinh thần và thể chất, giúp họ đạt được mục tiêu về hình thể và sức khỏe.

"Lúc đó mình phải hạn chế tối đa những việc nặng, nghỉ tập gym, chỉ được làm việc nhẹ nhàng và giữ gìn sức khỏe, kể cả lúc học tập", chàng trai chia sẻ.

Thân hình Cao Minh Tú thay đổi từ 50 kg (trái) lên 70 kg sau hai năm tập gym

Thời gian sau đó, Tú vừa phải tập trung ôn thi đại học, vừa chữa bệnh. Ba tháng đầu Tú phải tiêm 90 mũi thuốc liên tục, sau đó điều trị bằng thuốc uống. "Thời gian điều trị bệnh kết hợp với ôn thi làm cơ thể mình yếu ớt hơn bao giờ hết", Tú nói.

May mắn sau 8 tháng, bệnh tình khỏi hẳn, chàng trai bắt tay vào việc tập gym để lấy lại vóc dáng, cải thiện sức khỏe.

"Mình đã tự hứa với bản thân cố gắng khỏe lên bằng được", Tú kể lại.

Những tuần đầu tiên, Tú thuê riêng một huấn luyện viên để hướng dẫn. "Nghiên cứu và học hỏi từ những người có kinh nghiệm thì bản thân mới nghiệm ra nhiều thứ", chàng trai chia sẻ.

Tú tập một tiếng mỗi ngày, 6 buổi mỗi tuần, chú trọng vào các bài tập đa dạng các nhóm cơ khác nhau như pullup, deadlift, bench press, barbell squat. Ngoài thời gian tập gym, chàng trai chăm chỉ tập các bộ môn thể thao ngoài trời như chạy bộ, đá bóng, đạp xe để tăng sức bền cho cơ thể.

"Tập đúng kỹ thuật là một chuyện, duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hợp với thể trạng là điều quan trọng không kém, bởi mỗi người có một cơ địa khác nhau", Tú nói.

Cậu bé lao phổi ngày nào giờ đã là huấn luyện viên thể hình vạm vỡ

Thời gian chữa trị  bệnh lao khiến cơ thể gầy yếu, chàng trai bổ sung nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng để tăng cân.

Tú cho biết, muốn tăng cân cần phải cung cấp lượng calo cao hơn mức tiêu thụ. Quá trình tập luyện kiên trì cũng giúp cho Tú phát triển những phẩm chất cá nhân.

"Từ một người chuyên dậy muộn, giờ mỗi ngày mình đều thức giấc lúc 5h sáng để chuẩn bị cho một ngày nấu nướng, làm việc", chàng trai cho biết. "Mình có thể không phải là người đẹp nhất nhưng mình sẽ phải chăm chỉ và quyết tâm nhất".

"Trong công việc này có một phần quan trọng là truyền cảm hứng cho người tập", cậu bé lao phổi giờ đã là huấn luyện viên thể hình vạm vỡ cho biết. "Ta sẽ thấy thực sự có ích khi bản thân thật chăm chỉ và quyết tâm".
Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X