Hotline 24/7
08983-08983

Cậu bé được cho là điều 'bí ẩn' của y học

Chase không có tiểu não - phần giúp kiểm soát chức năng vận động, cân bằng và cảm xúc. Cậu bé đã khiến các bác sĩ, nhà khoa học bối rối.

Theo lẽ thường thì cậu bé Chase Britton, 3 tuổi, người Mỹ không thể đi lại được. Thậm chí, cậu cũng không thể tự đứng hay tự giữ thăng bằng. Nhưng thực tế đã chứng minh cậu là một kỳ tích trong y học.

Theo Aolnews, tiến sĩ Luther Robinson, Giám đốc Trung tâm di truyền học lâm sàng, Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em tại Buffalo, New York - người điều trị cho cậu bé từ khi chào đời đã phải thốt lên: "Trường hợp của Chase thật đáng kinh ngạc. Nó thách thức mọi sự hiểu biết của con người về hoạt động của não".

Ảnh: Watsonxiamen.

Giờ đây Chase có thể tự đứng mà không cần địa tựa. Ảnh: Watsonxiamen.

Mẹ cậu bé, chị Heather Britton cho biết, mới đầu Chase trông cũng bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng khi được khoảng 6 tháng tuổi, bé bắt đầu gặp khó khăn trong các kỹ năng vận động.

Lo sợ đây có thể là biểu hiện ban đầu của bệnh bại não, các bác sĩ đã yêu cầu chụp cộng hưởng từ. Sau khi tiến hành thêm các xét nghiệm nữa, họ mới phát hiện cậu bé không có tiểu não.

Điều đặc biệt là những hình chụp trước khi sinh của Chase cho thấy cậu có tiểu não. Nhưng nó lại biến mất sau khi cậu chào đời. Ngoài việc không có tiểu não, phần còn lại của não vẫn hoàn toàn bình thường, không hề bị tổn thương như các bác sĩ dự đoán.

Các bác sĩ cũng phát hiện ra cậu bé không có cầu não, phần của não bộ giúp cơ thể thực hiện một số chức năng cơ bản như: ngủ, thở và nuốt. Tuy nhiên, Chase lại không hề gặp bất cứ vấn nào như thế.

Thực tế, cậu bé vẫn tiếp tục phát triển ngôn ngữ và các kỹ năng vận động khác, dù chậm. Bây giờ bé có thể tự đứng mà không cần có điểm tựa, có thể cười, ra dấu... Vốn từ vựng của cậu bé giờ đã mở rộng lên đến 75 từ.

Nhiều bác sĩ đã gọi trường hợp của Chase là một điều "bí ẩn" của y học.

AloBacsi.vn
Theo Vnexpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X