Hotline 24/7
08983-08983

Cậu bé chỉ có một quả thận, một lá phổi, tim nằm sai vị trí

Các bác sĩ ở Mỹ cho biết đây là tình trạng cực kỳ hiếm, hiện vẫn chưa thể tiên lượng được tình trạng sức khỏe của bé.

Frankie Shopland là một đứa trẻ đặc biệt, sinh ra chỉ với một lá phổi, một quả thận và trái tim nằm sai vị trí. Mới 3 tuổi, cậu bé đã phải trải qua hai cuộc phẫu thuật lớn với hơn 800 ngày nằm viện. Thời gian còn lại bé được điều trị tại nhà riêng 9 tháng.

Gia đình kể trong lần siêu âm tuần thai thứ 20, bác sĩ phát hiện thấy những khiếm khuyết nội tạng của thai nhi. Họ đề nghị phá thai bởi khả năng đứa trẻ sống sót là rất thấp, tuy nhiên gia đình quyết định giữ đứa trẻ. "Nếu tim thai vẫn đập khỏe mạnh thì nên cho cháu một cơ hội được sống", người mẹ Amie nói.

Khoang bụng của bệnh nhi về cơ bản trống rỗng.

Tuần thai thứ 26, Amie bị tiền sản giật, tuần thứ 29 tình trạng trở nên tồi tệ hơn khiến các bác sĩ buộc phải mổ lấy thai nhi. Frankie chào đời vào tháng 5/2016, chỉ nặng 820 gram, bị dây rốn quấn quanh cổ, không thể ăn uống bình thường, phải thở máy. Ba tháng sau, cậu bé mới được xuất viện.

Tháng 11/2016, hai tháng sau khi về nhà, Amie nhận thấy con trai có dấu hiệu da tái xám nên đưa trở lại tới bệnh viện St Thomas Muff điều trị. Các bác sĩ phát hiện bé bị viêm tiểu phế quản và viêm phổi. Ngoài ra, cậu bé không chỉ có một lá phổi mà khí quản cũng bị hẹp.

Bé Frankie mang ống thở, cùng cha mẹ.

Frankie đã trải qua hai cuộc phẫu thuật lớn để cấy ghép lá phổi nhựa vào cơ thể và mở rộng đường khí quản. Lần xuất viện gần nhất của Frankie là tháng 5/2019. Cậu bé không thể nói hoặc uống nước một cách bình thường.

Các bác sĩ cho biết, tình trạng của bé quá hiếm gặp, hiện tại vẫn chưa thể tiên lượng được sức khỏe.

Theo Thúy Quỳnh - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X