Hotline 24/7
08983-08983

Cặp song sinh thoát chết nhờ ôm nhau suốt thai kỳ

Hai bé sinh đôi cùng trứng nằm chung một bọc ối, nguy cơ tử vong rất cao nếu dây rốn của các bé xoắn vào nhau.

Vào ngày chị Hayley Lampshire (người Anh), 27 tuổi và chồng phát hiện ra tin vui là mang bầu song sinh, thì họ cũng nhận được tin dữ là hai em bé chung nhau bọc ối và chung nhau thai. Chính vì tình trạng này mà dây rốn của hai bé có nguy cơ xoắn vào nhau, làm cắt nguồn dinh dưỡng hoặc khiến một hoặc cả hai bé nghẹt thở. 

cap-song-sinh-thoat-chet-nho-om-nhau-suot-thai-ky

Ảnh: Aol.

"Nỗi lo xuất hiện ngay từ lúc đó. Bởi vì nếu có điều gì xảy ra, chúng tôi cũng không thể ngăn chặn được", người mẹ kể lại với AOL.

Nhưng kỳ diệu thay, cặp song sinh vẫn nằm ấp vào nhau suốt thai kỳ, bất chấp nguy cơ biến chứng gia tăng khi các bé ngày một lớn. 

cap-song-sinh-thoat-chet-nho-om-nhau-suot-thai-ky-1

Cứ 1-2 tuần, chị Lampshire lại hồi hộp đi siêu âm, và mỗi lần lại thắp lên niềm vui khi thấy hai con vẫn đang ấp mặt, nắm tay nhau. Ở tuần 34, các bé được mổ sinh, khi bác sĩ không muốn nguy cơ gia tăng thêm nữa. Ngay sau đó, hai bé Rowan và Blake được đưa vào khu chăm sóc đặc biệt vì có dịch trong phổi, và khó tự thở. 

Các bé nằm viện 3 tuần trước khi được trở về nhà. Chị Lampshire cho biết đến giờ, khi đã 11 tháng tuổi, hai bé vẫn thích ở bên nhau. "Chúng ê a với nhau, ngủ chung cũi và rất gắn bó. Cả hai đều khỏe mạnh, hạnh phúc".

Theo T. An - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X