Hotline 24/7
08983-08983

Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố, kết nối Internet quốc tế bị ảnh hưởng

Hệ thống cáp quang biển gặp sự cố ngày 10/1, đến ngày 12/1 vẫn chưa xác định được thời điểm khắc phục xong.

Theo thông tin từ ban quản trị các tuyến cáp biển quốc tế, hệ thống cáp quang biển Liên Á (IA) đã gặp sự cố vào sáng ngày 10/1, nguyên nhân ban đầu được xác định là do lỗi nguồn cấp cho thiết bị tại trạm cập bờ tại Singapore.

Tới sáng ngày 12/1, ban quản trị hệ thống tuyến cáp chưa xác định được thời điểm khắc phục xong sự cố.

Thêm một tuyến cáp quang biển bị đứt và sửa chữa. Ảnh: SMC.


Viettel cho biết sự cố này khiến dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%. Hiện tại, ISP này đã tiến hành các giải pháp kỹ thuật, định tuyến lại hướng kết nối cho khách hàng qua các tuyến cáp biển khác đang hoạt động bình thường và các tuyến đất liền qua Trung Quốc.

Ngoài ra, Viettel cũng bổ sung thêm 100 Gbps với hướng cáp biển AAE-1 để tăng cường thêm tài nguyên cho các hướng còn lại.

Tuyến cáp quang biển IA được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 với tổng chiều dài là 6.800 km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản.

Tại Việt Nam, tuyến cáp quang cập bờ tại Vũng Tàu. Tuyến cáp quang biển IA cùng AAG là hai tuyến đóng vai trò quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn dung lượng Internet Việt Nam kết nối đi quốc tế.

Theo Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X