Hotline 24/7
08983-08983

Cặp đôi đầu tiên thử gel tránh thai dành cho nam giới

Thử nghiệm quốc tế này đang nghiên cứu tính hiệu quả của gel tránh thai nội tiết tố, có tên gọi là NES / T. Nghiên cứu sẽ tiến hành phân tích 450 cặp vợ chồng đồng ý sử dụng duy nhất gel tránh thai này trong 12 tháng tới.

Anh James Owers (29 tuổi) và bạn gái Diana Bardsley (27 tuổi), đến từ TP.Edinburgh, Scotland đã tình nguyện tham gia nghiên cứu được Bệnh viện Saint Mary (một phần của Đại học Manchester NHS Foundation Trust) và Đại học Edinburgh thực hiện tại Vương quốc Anh.

Cặp đôi James Owers và Diana Bardsley đã bắt đầu sử dụng gel tránh thai – một biện pháp tránh thai dành cho nam giới từ tháng 2.

Anh James Owers và bạn gái Diana Bardsley đang tham gia thử nghiệm gel tránh thai.

Theo các nhà nghiên cứu, gel tránh thai được sử dụng bằng cách bôi tại chỗ, kết hợp Progesterone và Testosterone được hấp thụ qua da trực tiếp vào máu.

Trong khi Progesterone tác động để ngừng sản xuất tinh trùng, thì Testosterone được bổ sung ngăn chặn tác động của việc giảm nồng độ hormone. Điều này có nghĩa là người dùng vẫn có ham muốn tình dục bình thường.

Nghiên cứu sẽ kiểm tra số lượng tinh trùng của người tham gia theo định kỳ để đảm bảo gel tránh thai hoạt động hiệu quả.

Chia sẻ với BBC Radio 5 Live Breakfast, anh Owers không ngần ngại giải thích cách anh ấy sử dụng loại gel này: “Tôi bóp ra một lượng gel khỏi tuýp giống một tuýp kem đánh răng. Nó có tính chất khá giống dung dịch rửa tay khô. Tôi bôi vào vùng vai, ngực của tôi và nó khô chỉ trong vòng 3-4 giây. Tôi làm tương tự sang vai kia và sau đó, tôi mặc quần áo, tiếp tục một ngày của tôi như bình thường”.

Anh Owers đã bắt đầu sử dụng gel từ tháng 2, nhưng chỉ chuyển sang sử dụng một mình loại gel này để tránh thai từ khoảng một tuần trước.

“Tôi cảm thấy rất rất vui khi có một hoặc hai biện pháp tránh thai dành cho nam giới có thể có sẵn”, anh Owers thêm.

Cùng với đó, chị Bardsley cũng ca ngợi việc các nhà khoa học nỗ lực phát triển một biện pháp tránh thai dành cho nam giới. Thử nghiệm gel tránh thai này đã cho phép cô lần đầu tiên ngừng sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết tố kể từ khi cô 16 tuổi.

“Bằng cách cung cấp cho nam giới nhiều lựa chọn tránh thai hơn, phụ nữ sẽ được giảm bớt gánh nặng và đàn ông có thêm nhiều tự do hơn với các phương pháp tránh thai dành cho họ”, Bardsley nói.

Tiến sĩ Cheryl Fitzgerald, nhà tư vấn về y học sinh sản tại Đại học Manchester NHS Foundation Trust và là một trong những nhà nghiên cứu đứng sau nghiên cứu, cho biết nghiên cứu đang diễn ra rất tốt. Nhưng tiến sĩ Fitzgerald thừa nhận, một biện pháp tránh thai rộng rãi dành cho nam giới vẫn là một tương lai xa.

Ông Fitzgerald nói: “Thử nghiệm này đang xem xét hàng trăm người đàn ông và quan sát họ khá kỹ để kiểm tra xem gel tránh thai có an toàn, hiệu quả hay không và có thể dung nạp tốt hay không. Sau đó, sẽ có một thử nghiệm lớn hơn nhiều, vì vậy chúng tôi chắc chẵn sẽ phải xem xét trong hơn 10 năm nữa”.

Đầu năm khi viên thuốc tránh thai dành cho nam được giới thiệu, các nhà nghiên cứu hy vọng đây sẽ là một lựa chọn tránh thai dành cho nam giới.

Đầu năm nay, các nhà khoa học tiết lộ về một loại thuốc tránh thai dành cho nam giới.

Trong một nghiên cứu kéo dài một tháng với 40 người đàn ông, do Đại học Washington (ở Seattle) thực hiện, các nhà nghiên cứu đã xem xét hiệu quả của viên nang mỗi ngày một lần nhằm mục đích ức chế mức độ hormone thúc đẩy sản xuất tinh trùng và Testosterone trong tinh hoàn.

Các bác sĩ phát hiện ra rằng, mức độ hormone giảm ở những người đàn ông uống viên nang hàng ngày, số lượng tinh trùng của họ cũng giảm đáng kể.

Giáo sư y khoa Stephanie Page, điều tra viên cao cấp về thử nghiệm tại Đại học Washington, cho biết: “Mục tiêu của nghiên cứu là thêm các lựa chọn tránh thai và tạo ra một giải pháp tránh thai dành cho nam giới như chúng ta đã thực hiện với phụ nữ. Chúng tôi đang bỏ qua một nhóm người dùng tiềm năng lớn khi các lựa chọn tránh thai quá hạn chế đối với nam giới”.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X