Hotline 24/7
08983-08983

Cao huyết áp, dùng “hỗn hợp dấm táo, chanh, tỏi, gừng và mật ong” được không?

Tôi đang dùng thuốc cao huyết áp, rối loạn lipit máu và đau nhức khớp thì có dùng hỗn hợp dấm táo, chanh, tỏi, gừng và mật ong này được không?

Thưa BS,

Trên mạng có nhiều bài nói về hỗn hợp dấm táo, chanh, tỏi, gừng và mật ong chữa được nhiều bệnh như: thông mạch, mỡ máu, đau nhức khớp xương, đau bao tử... Xin cho tôi hỏi có đúng như vậy không?

Tôi đang dùng thuốc cao huyết áp, rối loạn lipit máu và đau nhức khớp thì có dùng hỗn hợp này được không? Cảm ơn AloBacs
i.

(Nương, 52 tuổi - Đồng Nai)

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào chị Nương,

Chị có tiền sử bệnh tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, đau khớp và đang dùng thuốc thì không nên dùng hỗn hợp này. Hỗn hợp này chưa biết có tác dụng gì với chị không nhưng tôi nghĩ nó sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của chị, bởi vì bản thân chị dùng thuốc đau khớp đã ảnh hưởng đến dạ dày mà dùng hỗn dịch có chứa chanh, dấm táo nữa là không ổn.

Tỏi tốt cho tim mạch và mạch máu dùng được, mật ong thì có nhiều dưỡng chất giúp bồi bổ cơ thể dùng được cho chị. Gừng có tác dụng làm cho ôn ấm tỳ vị, chống nôn, kích thích tiêu hóa, nhưng không dùng kéo dài vì có thể gây nhiệt cho trường vị. Còn chanh và dấm táo thì không nên dùng do chị đang dùng thuốc đau khớp và vì có nguy cơ gây viêm loét dạ dày - tá tràng.

Tóm lại, theo tôi thì chị không nên dùng hỗn dịch này mà chỉ nên dùng một vài loại như đã tư vấn ở trên thôi, chị nhé.

Chúc chị khỏe!

BS Võ Thanh Sơn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X