Hotline 24/7
08983-08983

Cao điểm dịch thủy đậu lan tràn miền Bắc

Theo BS Đỗ Duy Cường - trưởng khoa truyền nhiễm BV Bạch Mai, những ngày vừa qua bệnh viện đã tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân là người lớn mắc bệnh thủy đậu.

Phim phổi trắng xóa của bệnh nhân bị biến chứng viêm phổi nặng sau khi mắc thủy đậu - Ảnh: BVCC

Nhiều người trong số này gặp các biến chứng như viêm phổi, viêm não, bội nhiễm nốt phỏng da...

Các biến chứng gặp ở bệnh nhân có bệnh cảnh nền như suy giảm miễn dịch, có tiền sử mắc bệnh tự miễn hệ thống (như bệnh lupus ban đỏ) có triệu chứng nặng hơn so với thông thường.

Theo BS Cường, thủy đậu gặp nhiều hơn ở trẻ em, nhưng người lớn chưa có miễn dịch cũng có thể bị lây bệnh và biểu hiện bệnh cũng nặng hơn ở trẻ em. Cao điểm của dịch thủy đậu hằng năm là mùa đông - xuân, nhất là giai đoạn sau Tết Nguyên đán như thời điểm hiện nay.

Thông thường bệnh thủy đậu có thể tự khỏi sau 1-2 tuần, nhưng với bệnh nhân có cơ địa đặc biệt, có bệnh từ trước thì dễ bị biến chứng hơn. Phụ nữ mang thai ở 3 tháng đầu của thai kỳ nếu mắc thủy đậu dễ có nguy cơ sẩy thai, hoặc khi sinh ra trẻ có thể bị dị tật bẩm sinh.

Trong thời điểm hiện nay, ngoài thủy đậu còn có bệnh quai bị cũng được coi là bệnh hay xuất hiện vào mùa đông - xuân và cũng dễ có biến chứng, đặc biệt khi người mắc bệnh là trẻ em trai hoặc nam giới. Các bác sĩ khuyến cáo người dân nên tiêm phòng sớm để phòng các căn bệnh này.

Theo L.Anh - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X