Hotline 24/7
08983-08983

'Cảnh vệ càng nhiều thì xã hội càng bất ổn'

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu cho rằng bí thư, chủ tịch tỉnh thì không cần đưa vào diện được cảnh vệ.

Trả lời báo chí bên hàng lang Quốc hội sáng 8/6, đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, phản bác đề xuất tăng số người thuộc diện được cảnh vệ.

Ông Nguyễn Hữu Cầu cho rằng lấy lý do vụ việc ở tỉnh Yên Bái để bổ sung chức danh bí thư, chủ tịch tỉnh là không đúng. Bởi, cảnh vệ là biện pháp rất đặc biệt để bảo vệ các yếu nhân.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu cũng cho rằng sự việc vừa qua ở tỉnh Yên Bái chỉ là hy hữu và không nên lấy một sự việc mà đưa ra tổng thể của quốc gia thì không nên.

"Trong Luật Cảnh vệ có 18 đối tượng chứ làm gì có nhiều đến thế. Tôi nghĩ đến giai đoạn nào đó, không cần ai bảo vệ mới là văn minh, còn đi ra đường mà lúc nào cũng phải bảo vệ mình thì có nghĩa không an toàn", đại biểu Cầu cho hay.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An nói tiếp: "Cảnh vệ càng nhiều thì xã hội càng bất ổn cho nên đối tượng cảnh vệ của chúng ta như luật vừa rồi cũng đúng với thực tại. Không thể bảo vệ được nhiều đâu, có sức đâu mà bảo vệ nhiều thế, tốn kém lắm. Tôi nghĩ còn phải giảm thêm".

Giám đốc Công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu. Ảnh: Thắng Quang.

"Tôi đã rất nhiều lần đi bảo vệ các đối tượng A1 (nguyên thủ). Có những bác, đồng chí không muốn xuất hiện ồn ào mà muốn đi về không phải trống dong, cờ mở gì hết, chỉ cần làm việc hiệu quả, chất lượng. Dân mình rất tốt, không ai làm gì đâu", vị đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 6/6, Quốc hội đã thảo luận về một số vấn đề còn có những ý kiến khác nhau của dự thảo Luật cảnh vệ.

Theo báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật cảnh vệ, một số ý kiến đề nghị bổ sung đối tượng cảnh vệ (bảo vệ đặc biệt) như Viện trưởng Viện KSND Tối cao, Chánh án TAND Tối cao...

Có ý kiến đề nghị thu hẹp diện đối tượng cảnh vệ chỉ gồm Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng và một số vị trí đặc biệt quan trọng liên quan đến an ninh chính trị.

Thượng tướng Võ Trọng Việt, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An Ninh của Quốc hội, cho biết các cơ quan chuyên trách đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo lấy ý kiến và khuynh hướng chung là sẽ giữ nguyên như trước.

"Sau vụ việc xảy ra ở một tỉnh, nhiều địa phương đề nghị bí thư, chủ tịch tỉnh cũng nằm trong đối tượng được cảnh vệ", ông Việt nói.

Tướng Việt cho rằng việc giữ nguyên 18 đối tượng là cần thiết và phù hợp.

Theo Thắng Quang - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X