Hotline 24/7
08983-08983

Canh trứng cà chua - Vị thuốc thần kì giúp bổ não, giảm đột quỵ, ung thư

Chỉ cần 1-2 quả trứng gà đánh bông cùng ít cà chua cắt nhỏ, bạn đã có được một nồi canh trứng như ý. Không những thơm ngon dễ ăn, đây còn là món ăn có lợi cho sức khỏe.

Cà chua - trái táo vàng

Không phải ngẫu nhiên mà ngay từ những năm 1778, người Pháp đã gọi cà chua là "trái táo vàng" hay "trái táo tình yêu". Các nghiên cứu đã chỉ ra, cà chua chứa rất nhiều loại vitamin khác nhau như vitamin C, B1, B2, B6, PP... và lycopen, beta-caroten.

Ngoài ra trong cà chua có một loại sắc tố tạo nên màu đỏ tươi của cà, được gọi là Lycopen cùng với beta caroten (vitamin A tự nhiên) có tác dụng chống ôxy hóa tế bào, rất tốt trong việc dự phòng các bệnh tim mạch.

Một nghiên cứu của Ðại học Harvard (Mỹ) được thực hiện trên 90.000 nữ y tá đã đi đến kết luận: Nguy cơ đột quỵ do vỡ mạch máu não giảm ở những người ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin A tự nhiên.

Trứng gà bổ huyết dưỡng huyết

Các nhà dinh dưỡng Mỹ đã xem trứng gà là một vũ khí dinh dưỡng tự nhiên. Trong trứng gà HDL-cholesterol cần thiết và có lợi cho cơ thể cùng nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin B12, D, E, riboflavin, folate...

Ðặc biệt vitamin E, axit béo omega-3 của trứng khi liên kết với nhau sẽ tạo thành một hợp thức hóa học có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, stress, suy nhược, kích thích tiêu hóa, chống táo bón, chống viêm xương khớp, tăng khả năng thải độc của gan, bổ não, nâng cao trí lực, chống dị ứng, giảm ung thư và giảm các triệu chứng khó chịu trong thời gian có kinh ở phụ nữ... Trứng gà chứa nhiều lysin, là một trong 8 axit amin đặc biệt cần thiết cho cơ thể.

Canh cà chua trứng là vị thuốc bổ não. Trứng và cà chua khi kết hợp sẽ thành món canh rất ngon và bổ dưỡng, vừa dễ ăn lại dễ tiêu.

Lưu ý, tuyệt đối không dùng cà chua còn xanh để chế biến thức ăn. Vì cà chua còn xanh có chứa một loại ancaloid độc có tên là solanin rất dễ gây ngộ độc. Chất độc này không còn nữa nếu cà chua đã chín cây. Vì vậy, tốt nhất là ăn cà chua chín cây.

Theo H.Đ - Sức khỏe Gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X