Hotline 24/7
08983-08983

Cánh tay đứt rời hoàn toàn" hồi sinh" thành công

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thông tin sau 5 giờ vi phẫu, các bác sĩ khoa Chấn thương chi trên và vi phẫu thuật - Viện Chấn thương Chỉnh hình của bệnh viện đã "hồi sinh" cánh tay bị đứt rời hoàn toàn cho bệnh nhân H.V.N. (40 tuổi).

Trước đó, anh N. bị tai nạn lao động do dây tời cuốn, khiến cánh tay phải bị nhổ giật đứt rời hoàn toàn, văng ra, mất máu nhiều. May mắn là các đồng nghiệp của anh đã bảo quản cánh tay bị đứt rời rồi đưa anh đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, sau đó chuyển tiếp đến Bệnh viện 108.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp “trồng nối” cánh tay phải cho bệnh nhân bằng kỹ thuật vi phẫu.

Nhờ hệ thống kính hiển vi vi phẫu tiên tiến nhất, các bác sĩ có thể phóng to và thực hiện những kỹ thuật vi phẫu phức tạp mà mắt thường không nhìn thấy được. Sau nhiều giờ nỗ lực, đội ngũ phẫu thuật viên bước đầu nối lại thành công và “hồi sinh” cánh tay nguy cơ tàn phế của bệnh nhân N.

Cánh tay của bệnh nhân sau khi được nối

Vi phẫu khâu nối và chuyển ghép thần kinh, mạch máu là những kỹ thuật phức tạp, cuộc mổ luôn kéo dài, đòi hỏi phẫu thuật viên phải có sức khỏe, sự bền bỉ và cả sự khéo léo, tinh tế.

Các bác sĩ khuyến cáo, việc bảo quản chi thể đúng cách, an toàn là điều kiện quan trọng hàng đầu để giúp "trồng nối" thành công chi thể cho bệnh nhân.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X