Hotline 24/7
08983-08983

Cảnh sát bất ngờ khám xét Eximbank chi nhánh TPHCM, bắt 2 người

Sáng 26/3, Bộ Công an bất ngờ khám xét chi nhánh Ngân hàng Eximbank ở TPHCM. Hai nữ cán bộ tại chi nhánh này bị còng tay, áp giải ra khỏi trụ sở cùng một số thùng chứa tài liệu.

Ngày 26/3, cơ quan CSĐT Bộ Công anphối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám xét Ngân hàng Thương mại CP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh TPHCM, trên đường Đồng Khởi, quận 1.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đọc lệnh khám xét, yêu cầu tất cả những người có mặt tại chi nhánh ngân hàng này không ra ngoài.

Canh sat bat ngo kham xet Eximbank chi nhanh TP.HCM, bat 2 nguoi hinh anh 1
Bà Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi, nhân viên phòng khách hàng của Eximbank chi nhánh TPHCM bị bắt. Ảnh: Trương Khởi

Đến trưa cùng ngày, cơ quan công an tiếp tục kiểm tra các tầng tại chi nhánh Ngân hàng Eximbank, thu giữ nhiều tài liệu, ổ cứng, hồ sơ liên quan... Một nguồn tin từ VKSND Tối cao cho hay cơ quan này đã ký lệnh bắt giữ hai người của chi nhánh ngân hàng trên. Tuy nhiên, danh tính và hành vi bị cáo buộc chưa được tiết lộ.

Đến 12g50, hai cán bộ của ngân hàng bị còng tay, che mặt, áp giải ra xe chuyên dụng cùng một số thùng chứa tài liệu thu thập được tại chi ngân hàng này.

Canh sat bat ngo kham xet Eximbank chi nhanh TP.HCM, bat 2 nguoi hinh anh 2
Một trong 2 cán bộ Ngân hàng Eximbank chi nhánh TPHCM bị bắt. Ảnh: Lê Quân

Thời điểm chuẩn bị lên xe, 2 người phụ nữ òa khóc lớn.Nhiều nhân viên Ngân hàng Eximbank chi nhánh TPHCM dùng vải và dù che mặt 2 người phụ nữ trước hàng chục ống kính của phóng viên.

Theo Pháp Luật TPHCM, hai nữ cán bộ bị bắt là bà Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi, nhân viên phòng khách hàng của Eximbank chi nhánh TPHCM.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã ra quyết truy nã quốc tế đối với Lê Nguyễn Hưng (46 tuổi, ngụ khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An, thị xã Dĩ An, Bình Dương), nguyên Phó giám đốc Ngân hàng Eximbank chi nhánh TPHCM về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Canh sat bat ngo kham xet Eximbank chi nhanh TP.HCM, bat 2 nguoi hinh anh 3
Hai cán bộ của Eximbank chi nhánh TPHCM bị áp giải ra xe. Ảnh: Lê Trai

Cụ thể, cuối tháng 2/2017, bà Chu Thị Bình, khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TPHCM khiếu nại ngân hàng này, do số dư trên sổ tiết kiệm không trùng khớp với số dư thể hiện trên bản gốc các sổ.

Toàn bộ các giao dịch của bà Bình với ngân hàng đến khi phát hiện vụ việc đều do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc chi nhánh Eximbank TPHCM, trực tiếp theo dõi, liên hệ khách hàng cũng như phê duyệt trên chứng từ giấy và trên hệ thống Corebanking của ngân hàng.

Canh sat bat ngo kham xet Eximbank chi nhanh TP.HCM, bat 2 nguoi hinh anh 4
Hai cán bộ Ngân hàng Eximbank chi nhánh TPHCM được đưa lên xe về cơ quan CSĐT Bộ Công an. Ảnh: Lê Quân

Tháng 2/2017, khi đến hạn tất toán các sổ tiết kiệm, bà Bình phát hiện số dư trên sổ tiết kiệm không trùng khớp với số dư thể hiện trên bản gốc các sổ. Nghi ngờ mình bị lừa đảo, bà đối chiếu số dư sổ tiết kiệm thì phát hiện hơn 245 tỷ trong các tài khoản đã bốc hơi nên khiếu nại.

Canh sat bat ngo kham xet Eximbank chi nhanh TP.HCM, bat 2 nguoi hinh anh 5
Vị trí Ngân hàng Eximbank chi nhánh TPHCM, nơi cảnh sát đang khám xét. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X