Hotline 24/7
08983-08983

Cảnh báo virus viêm gan A tại các cửa hàng ăn

Một cửa hàng tại Canada đã đóng cửa sau khi cơ quan y tế xác nhận một khách hàng đã nhiễm virus viêm gan A ngay sau khi dùng bữa tại đây.

Nhà hàng Marj’s Village tại Alma, bang Ontario, Canada, đã buộc phải đóng cửa vĩnh viễn sau khi cơ quan y tế địa phương cảnh báo một người đã nhiễm virus viêm gan A tại đây vào tuần trước, tờ Food Safety News đưa tin ngày 26/1.

Một khách hàng đã nhiễm chủng virus viêm gan A sau khi dùng bữa tại nhà hàng. Ảnh: Food Safety News.

Một khách hàng đã nhiễm chủng virus viêm gan A sau khi dùng bữa tại nhà hàng. Ảnh: Food Safety News.

Ngay sau khi sở y tế Wellington-Dufferin-Guelph cảnh báo tới bất kỳ người tiêu dùng nào đã ăn tại nhà hàng từ ngày 2-20/1, hàng trăm người dân trong vùng đã đến tiêm chủng tại các phòng khám kể từ hôm 22/1.

Theo truyền thông địa phương, mặc dù nhà hàng đã vượt qua một cuộc kiểm tra y tế vào ngày 22/1, nhưng ban quản lý nhà hàng vẫn quyết định đóng cửa vào ngày 23/1. CTV đưa tin, chủ sở hữu đã đưa ra quyết định này do trước đó, việc kinh doanh đang gặp khó khăn về tài chính, tiếp đến là vấn đề thực phẩm nhiễm virus.

Người tiêu dùng nên lựa chọn những cửa hàng đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh minh họa.

Người tiêu dùng nên lựa chọn những cửa hàng đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh minh họa.

"Điều quan trọng nhất là các nhân viên và những khách hàng quen thuộc được các nhân viên y tế chăm sóc cẩn thận mặc dù điều khoản này không có trong hợp đồng của cửa hàng Marj's", những người chủ sở hữu cửa hàng cho biết.

Giới chuyên môn cảnh báo các triệu chứng của nhiễm trùng virus viêm gan A bao gồm mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn và chúng có thể kéo dài trong nhiều tuần hoặc trong nhiều tháng trước đó. Các bác sĩ khuyến báo người tiêu dùng có thể ngăn ngừa các triệu chứng bằng cách tiêm vắc xin trong hai tuần đầu sau khi tiếp xúc.

Theo Cao Vũ - Người tiêu dùng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X