Hotline 24/7
08983-08983

Cảnh báo: Mạo danh bác sĩ Bệnh viện 108 để lừa đảo bệnh nhân

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa chính thức phát đi thông tin cảnh báo khi phát hiện một số trang Facebook mạo danh các bác sĩ thẩm mỹ đi lừa đảo.

Hành vi này nếu không được kịp thời ngăn chặn có thể gây ra những hậu quả khôn lường, vì các trang Facebook giả đều nhằm mục đích mời chào bệnh nhân sử dụng các dịch vụ y tế được quảng cáo để  thẩm mỹ, tiêm filler, tiêm botox…

Theo các bác sĩ, trong thời gian gần đây, bệnh viện liên tiếp nhận được nhiều phản ánh của nhân dân và người bệnh về tình trạng một số trang faceboook đăng hình ảnh và bài viết giới thiệu là bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ, tiêm filler, tiêm botox…

Cụ thể, trong hình ảnh của một số bệnh nhân gửi về, có chỉ ra thông tin về 2 facebook mạo danh bác sĩ Bệnh viện 108 có tên là Misu Nguyễn (BS Thẩm Mỹ) và facebook Hien Anna. Cả 2 facebook này đều giới thiệu, quảng cáo về các dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp.

Trước tình trạng báo động trên, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khẳng định không có tên 2 bác sĩ trên trong danh sách cán bộ, nhân viên đang làm việc và công tác tại bệnh viện.

Cùng với đó, đại diện Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cũng cho hay: "Khi nhận được phản hồi của người dân, bệnh viện có yêu cầu chủ nhân của 2 trang facebook trên phải gỡ bỏ toàn bộ thông tin, hình ảnh, bài viết mạo danh bác sĩ của Bệnh viện".

Tuy nhiên, chỉ facebook Misu Nguyễn tiến hành chỉnh sửa toàn bộ thông tin trên trang cá nhân của mình. Còn tài khoản có tên Hien Anna vẫn kiên quyết, ngang nhiên không chịu sửa đổi, tiếp tục mạo danh uy tín và thương hiệu của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để trục lợi, gây thiệt hại không đáng có cho bệnh nhân và người nhà.

Facebook Hien Anna tự nhận mình là bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp trên trang cá nhân của mình.

Do đó, trong thời gian chờ đợi để giải quyết vụ việc, đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khuyến cáo người bệnh và người nhà bệnh nhân đề cao cảnh giác, không bị các đối tượng mạo danh bệnh viện lừa đảo, thực hiện các mục đích cá nhân.

Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, có tâm với nghề, bệnh viện có thể thực hiện nhiều lại hình thẩm mỹ từ cắt mí, nâng mũi đến nâng ngực, hút mỡ, phẫu thuật hàm mặt… Lợi dụng danh tiếng đó, các đối tượng mạo danh đã giả danh để trục lợi cho mình, dễ gây hiểu lầm cho người bệnh về bệnh viện.

Chính vì vậy nếu phát hiện các đối tượng này hoặc có bất cứ thông tin liên quan đến việc mạo danh bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 người dân có thể phản ánh trực tiếp đến số điện thoại của Ban Công tác xã hội Bệnh viện Trung ương Quân đội 108: 024.6278.4168.

Theo Anh Tuấn - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X