Hotline 24/7
08983-08983

Cảnh báo dịch sởi ở người lớn

Khoa truyền nhiễm BV Bạch Mai (Hà Nội) vừa cho biết đang điều trị ba bệnh nhân là người lớn mắc sởi, trong số này có một phụ nữ có thai.

Khoa truyền nhiễm BV Bạch Mai (Hà Nội) vừa cho biết đang điều trị ba bệnh nhân là người lớn mắc sởi, trong số này có một phụ nữ có thai và cảnh báo nguy cơ có dịch sởi ở người lớn như cách đây 6 năm.

Theo ông Trần Đắc Phu - cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, khi nhắc tới bệnh sởi nhiều người nghĩ rằng chỉ trẻ em mới mắc sởi, nhưng thực tế là người lớn cũng có thể mắc căn bệnh này và dịch sởi ở người lớn cũng gây nhiều biến chứng nặng không kém so với trẻ em.

Bà Dương Thị Hồng, phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (Hà Nội), cho biết hiện chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia có đủ văcxin tiêm bù cho trẻ dưới 5 tuổi bị sót mũi văcxin sởi, mũi tiêm này hoàn toàn miễn phí.

Bà Hồng cũng khuyến cáo cha mẹ nên cho trẻ đi tiêm ngừa đúng lịch, tránh mắc bệnh khi chưa được tiêm ngừa. Với người từ 5 tuổi trở lên, bà Hồng cho biết có thể đến điểm tiêm dịch vụ tiêm ngừa sởi.

Theo L.Anh - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X