Hotline 24/7
08983-08983

Cần xét nghiệm các chất gây nghiện bằng mẫu tóc ở đâu?

Để qua mặt bác sĩ trong các cuộc tuyển dụng, người nghiện ma túy chỉ cần ngưng dùng thuốc 2-3 ngày trước khi khám sức khỏe để nước tiểu cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, nếu áp dụng phương pháp kiểm tra bằng xét nghiệm tóc, sự gian lận này sẽ lập tức bị phát hiện.

Xét nghiệm chất gây nghiện trong mẫu tóc - Ảnh minh họa

Tôi ở Yên Bái, tôi muốn xét nghiệm tóc để phát hiện bạn tôi có bị nghiện ma túy không thì tôi đến đâu ạ ? Và tôi cũng muốn hỏi lấy mẫu tóc vào thời điểm nào và lấy bao nhiêu lần sẽ cho kết quả chính xác nhất. Cảm ơn ạ!

Trả lời:

Chào em,

Kỹ thuật về xét nghiệp ma tuý qua tóc có thể tìm ra kết quả lịch sử 1 người trong vòng 3 tháng qua đã sử dụng loại ma tuý nào, kể cả tên loại thuốc lạm dụng, thời gian hút ma tuý, liều lượng mỗi lần dùng, thậm chí ngay cả cách thức hút chích ma tuý cũng có thể biết được. Kỹ thuật mới này chỉ cần 5 đến 10 sợi tóc làm mẫu, có thể kiểm tra được 20 loại ma tuý, chi phí tuy cao hơn việc kiểm nghiệm qua nước tiểu, nhưng hiệu quả chính xác hơn xét nghiệm qua nước tiểu.

Hiện nay, phân tích tóc được coi là một phương tiện chẩn đoán cần thiết, giúp người bác sĩ phát hiện được nhiều điều quan trọng, bổ sung cho các xét nghiệm máu và nước tiểu khi sự việc xảy ra ngoài khả năng của các xét nghiệm này. Nếu như em muốn xác định bạn mình có sử dụng ma túy hay không bằng cách sử dụng mẫu vật là tóc thì em có thể tìm đến Viện pháp y Quốc Gia địa chỉ là Số 41 Nguyễn Đình Chiểu - Hai Bà Trưng - Hà Nội. Em có thể liên hệ trước với viện để nắm rõ cách lấy mẫu để gửi về trung tâm cũng như những chi phí cần thiết để có sự chuẩn bị.

Chúc em sức khỏe!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X