Hotline 24/7
08983-08983

Cẩn thận với 4 kiểu viêm âm đạo chị em hay chủ quan xem nhẹ

Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa thường gặp của con gái, bệnh được chia ra nhiều kiểu và tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.

Bệnh viêm âm đạo có những biểu hiện rất rõ thông qua một số dấu hiệu bất thường ở vùng kín như tiết dịch âm đạo, ngứa ngáy, có mùi hôi... Tuy nhiên, có 4 kiểu viêm âm đạo với các nguyên nhân khác nhau mà bạn nên nắm rõ để tìm cách điều trị đúng nhất.

Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn

- Dấu hiệu: Huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi tanh, khó chịu, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục. Khí hư có thể ra màu trắng hoặc hơi đục, kèm theo biểu hiện như ngứa bên ngoài vùng kín, khó tiểu...

Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn
Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn

Đây là một trong những kiểu viêm âm đạo thường gặp nhất ở nữ giới. Nguyên nhân là do sự mất cân bằng trong môi trường âm đạo hoặc do rối loạn nội tiết trong thời kỳ mang thai, mãn kinh, hay dùng thuốc kháng sinh... gây ra.

Viêm âm đạo do nấm Candida

- Dấu hiệu: Xuất hiện tình trạng ngứa dữ dội kèm theo hiện tượng bóng rát vùng kín, đồng thời ra khí hư có dạng bột trắng, tăng dần lên khi có kinh nguyệt. Đi tiểu khó, tiểu buốt, có cảm giác bỏng rát sau khi quan hệ tình dục.

Viêm âm đạo do nấm Candida
Viêm âm đạo do nấm Candida

Nấm âm đạo thường tồn tại rất nhiều trong âm đạo, phổ biến nhất là loại nấm Candida. Khi âm đạo của nữ giới phải chịu nhiều tác động từ bên ngoài hoặc bên trong do thay đổi môi trường thì sẽ dẫn đến sự lây lan vi khuẩn nấm nhiều hơn.

Viêm âm đạo do trùng roiTrichomonas

- Dấu hiệu: Khí hư tiết ra nhiều, có mùi hôi, đổi màu vàng hoặc hơi xanh, loãng, có bọt nhỏ. Vùng kín cũng bị ngứa rát, đau sau khi quan hệ tình dục.

Viêm âm đạo do trùng roiTrichomonas
Viêm âm đạo do trùng roiTrichomonas

Đây là một bệnh lây truyền qua đường tình dục và nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra một số biến chứng như viêm buồng trứng, viêm vòi trứng, viêm loét cổ tử cung... nặng hơn còn dẫn đến vô sinh.

Viêm âm đạo do virusHerpes

- Dấu hiệu:

+ Đau và ngứa nhiều ở vùng kín, tầng sinh môn. Xuất hiện các nốt mụn nước nhỏ kèm theo những ổ loét ở niêm mạc và da. Thường trong các mụn nước này có chứa rất nhiều virus gây bệnh.

+ Sưng phù nề xung quanh vị trí bị tổn thương, đi tiểu khó.

+ Có thể gây viêm trực tràng, viêm hầu họng, sốt, đau cơ...

+ Xuất hiện khoảng 7 ngày sau khi lây nhiễm và sẽ tự khỏi trong khoảng từ 16 - 21 ngày.

Viêm âm đạo do virusHerpes
Viêm âm đạo do virusHerpes

Virus Herpes simplex nhóm I (HSV1) thường gây ra các tổn thương ở vùng đầu, miệng, mắt. Còn virus Herpes simplex nhóm II (HSV2) lại gây tổn thương ở bộ phận sinh dục và lây truyền sau khi quan hệ tình dục không an toàn.

Theo Kênh 14

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X