Hotline 24/7
08983-08983

Cẩn thận bị vô sinh nếu mắc phải 4 dấu hiệu của bệnh phì đại cổ tử cung sau đây

Nếu không phát hiện ra bệnh phì đại cổ tử cung từ sớm, bạn có thể phải đối mặt với những hiểm họa ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của mình.

Phì đại cổ tử cung là một bệnh phụ khoa có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới. Nguyên nhân gây bệnh là do sự tích tụ lâu ngày của các lớp dịch nhày, cặn bã tồn đọng lại nên gây sưng đau, biến dạng, phình to kích thước ở cổ tử cung. Đặc biệt, những người đã từng nạo hút thai hoặc sinh đẻ nhiều thường có nguy cơ mắc bệnh phì đại cổ tử cung rất cao do cổ tử cung bị bào mòn nhiều. Khi mắc bệnh phì đại cổ tử cung, các lớp niêm mạc bề mặt của cổ tử cung sẽ bị sưng đỏ, mưng mủ, lở loét, chảy máu... Do đó, bạn cần nhận biết rõ các dấu hiệu cảnh báo của căn bệnh này để kịp thời điều trị ngay từ giai đoạn đầu.

Kinh nguyệt thay đổi thất thường

Nếu nhận thấy kinh nguyệt không đi theo một chu kỳ nhất định, đặc biệt nếu ngắn dưới 28 ngày và tiết máu kinh quá nhiều hoặc quá ít thì không nên chủ quan mà cần đi khám phụ khoa ngay. Nhiều khả năng, đây là một biểu hiện của bệnh phì đại cổ tử cung hoặc các bệnh phụ khoa khác ở nữ giới nên gây ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ hoạt động của kinh nguyệt.

Kinh nguyệt thay đổi thất thường
Kinh nguyệt thay đổi thất thường

Chảy máu sau khi quan hệ tình dục

Đừng chủ quan với hiện tượng chảy máu ngay sau khi quan hệ tình dục. Đây có thể là lời cảnh báo bạn đã mắc bệnh phì đại cổ tử cung. Do sau khi quan hệ tình dục, nếu cổ tử cung của bạn bị phình to ra thì nó sẽ gây chảy máu bất thường và khiến bạn rơi vào trạng thái lo âu, sợ sệt...

Chảy máu sau khi quan hệ tình dục
Chảy máu sau khi quan hệ tình dục

Đau bụng dưới, đi tiểu nhiều lần

Nếu kích thước cổ tử cung của bạn ngày càng phình to thì nó sẽ gây ra sự chèn ép lên bàng quang, từ đó khiến bạn buồn tiểu nhiều hơn. Bên cạnh đó, tình trạng đau bụng dưới và vùng thắt lưng cũng sẽ xuất hiện nên bạn đừng chủ quan mà bỏ qua dấu hiệu này. Nhiều người do nghĩ đơn thuần đây chỉ là một biểu hiện bệnh lý thông thường nên không đi khám và khi phát hiện ra bệnh thì không còn khả năng điều trị cao.

Đau bụng dưới, đi tiểu nhiều lần
Đau bụng dưới, đi tiểu nhiều lần

Ra khí hư bất thường

Khi nhìn thấy khí hư thay đổi, chuyển sang màu vàng, xanh, trắng đục kèm theo hiện tượng mưng mủ thì cần chủ động đi khám phụ khoa ngay. Đây là một trong những biểu hiện phổ biến của các bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu và cả phì đại cổ tử cung. Ngoài ra, nếu gặp phải dấu hiệu này thì bạn còn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín và gây ảnh hưởng tới các sinh hoạt trong ngày.

Ra khí hư bất thường
Ra khí hư bất thường

Theo Kênh 14

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X