Hotline 24/7
08983-08983

Cần làm gì khi bị đau nhức khớp ngón tay?

Em bị bán trật tay hơi lỏng lẻo. Em uống 10 ngày thuốc theo toa bác sĩ cho nhưng vẫn không khỏi. Cho em hỏi bệnh của em có nguy hiểm gì không ạ?

[HOI]Thưa bác sĩ,

Tình hình là 2 tháng trước em có bị đau khớp ngón cái. Sau 1 tháng rưỡi vẫn không đỡ. Em vào Bệnh viện Chợ Rẫy chụp X-quang và xét nghiệm gút (gout) và viêm khớp dạng thấp nhưng không bị. Bác sĩ bảo em bị bán trật tay hơi lỏng lẻo. Em uống 10 ngày thuốc theo toa bác sĩ cho nhưng vẫn không khỏi. Cho em hỏi bệnh của em có nguy hiểm gì không ạ?

Huỳnh Nhân - mylelove90...@gmail.com[/HOI]

[DAP]Chào bạn,

Đau khớp ngón tay là bệnh thường gặp ở người có độ tuổi trung niên và người cao tuổi, trong đó phụ nữ thuộc nhóm đối tượng dễ mắc các bệnh về đau nhức khớp ngón tay hơn, chiếm ⅔ trong số này. Một số bệnh thường có triệu chứng đau nhức khớp ngón tay có thể kể đến như:

Đây là bệnh được xem là nguyên nhân dễ gây ra triệu chứng đau khớp ngón tay, bàn tay nhất. Khi bắt đầu bước sang độ tuổi ngoài 30, các khớp trên cơ thể chúng ta, đặc biệt là khớp ngón tay thường bị thoái hóa khiến sụn khớp bị suy yếu, dễ hao mòn. Theo thời gian, phần bao khớp bị bong tróc nhiều gây ra tình trạng viêm vô khuẩn tại các khớp khiến người bệnh bị sưng đau tại các khớp. Những trường hợp này thường gặp ở người lớn tuổi nhiều hơn.

  • Bệnh thiếu hụt canxi

Tình trạng này kéo dài thường sẽ dễ khiến cho người bệnh dễ bị loãng xương và đau nhức. Nhiều trường hợp người bệnh gặp phải tình trạng đau, sưng và không thể cầm nắm đồ vật khi vừa mới ngủ dậy.

  • Hội chứng ống cổ tay

Đây là căn bệnh thường gặp chủ yếu ở dân văn phòng với tần suất sử dụng máy tính liên tục trong thời gian dài. Khi các ngón tay hoặc cổ tay vận động lặp đi lặp lại quá nhiều lần 1 thao tác mà không có thời gian nghỉ ngơi hợp lý sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức cổ tay, các khớp ngón tay.Không chỉ đau nhức mà người bệnh còn gặp phải một số triệu chứng khác như cứng khớp, tê bì ở các đầu ngón tay và dẫn đến việc co duỗi ở các ngón cũng khó khăn hơn.

  • Tai nạn, chấn thương

Trong sinh hoạt hàng ngày không may gặp phải chấn thương như té ngã, tai nạn cũng khiến xương khớp ngón tay bị gãy, trật khớp, cơ và sụn khớp bị tổn thương. Mặc dù tình trạng này đã được lành lại nhưng một số trường hợp người bị chấn thương vẫn có thể gặp phải những cơn đau nhức thường xuyên xảy ra.

Bạn cần làm gì khi gặp phải tình trạng đau nhức khớp ngón tay?

  • Phương pháp Tây Y

Tùy từng trường hợp và mức độ của bệnh, các bác sĩ sẽ có những chỉ định như dùng thuốc hay phẫu thuật. Đối với những trường hợp nhẹ, người bệnh thường được chỉ định dùng thuốc để giúp giảm các triệu chứng đau khớp và cải thiện chức năng vận động. Một số trường hợp nặng hơn, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định phẫu thuật để giúp họ có thể duy trì được khả năng vận động của khớp.

  • Vật lý trị liệu

Phương pháp này thường có tác dụng giúp giảm khả năng sưng, viêm tại các khớp tay, đồng thời kích thích việc sản sinh tiết dịch khớp, giúp các khớp được vận động linh hoạt hơn. Các bài vật lý trị liệu này cũng được nhiều người bệnh quan tâm để giúp cải thiện tình trạng đau nhức khớp tay tạm thời.

Để biết một cách chính xác đau nhức khớp ngón tay là bệnh gì, bạn cần đến các bệnh viện, vào chuyên khoa cơ xương khớp để được tư vấn và có phương pháp điều trị phù hợp. Mỗi buổi sáng ngủ dậy, bạn có thể áp dụng một số bài tập về tạo nắm đấm tay, cong ngón tay, co ngón tay, tạo hình chữ O, nâng ngón tay sẽ giúp các khớp của bàn tay được dẻo dai hơn, giảm bớt tình trạng đau cứng.

Đặc biệt, người bị đau nhức khớp ngón tay như trường hợp của bạn được khuyên nên bổ sung Viên khớp GHV Bone để giúp tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn. Việc làm này sẽ giúp cải thiện được tận gốc tình trạng bệnh lý, giúp xương khớp chắc khỏe hơn. Thành phần Bột đạm thủy phân có trong Viên khớp GHV Bone được chiết xuất từ các mô sụn của loài sinh vật biển, có cơ chế giảm đau, tái tạo và phục hồi sụn khớp, xương dưới sụn được các chuyên tại Viện Hàn lâm đánh giá cao và khuyên dùng vì tính hiệu quả, an toàn của sản phẩm.

Chúc bạn nhiều sức khỏe,

Trân trọng!

Triệu chứng đau nhức khớp ngón tay là bệnh gì?

7 bài tập đơn giản giúp trị đau khớp ngón tay[/DAP]

GHV Bone

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X