Hotline 24/7
08983-08983

Cận cảnh quy trình bọc răng sứ

Chuyện bọc răng sứ giờ đã chẳng còn là một khái niệm quá xa lạ với mọi người, thậm chí, sau khi bọc răng xong, nhiều người còn cảm thấy tự tin hơn ngày trước.

Với sự phát triển của các công nghệ thẩm mỹ hiện đại ở thời nay, chuyện sở hữu một nụ cười trắng sáng với hàm răng thẳng đều tăm tắp đã không còn là điều quá xa vời.

Trong số những phương pháp được tìm kiếm nhiều nhất thì bọc răng sứ chính là giải pháp tối ưu giúp bạn "tút tát" lại hàm răng nhanh chóng mà không cần chờ đợi tới vài năm. Trên thực tế, các ngôi sao mà chúng ta yêu thích ở nhiều nước cũng tìm tới phương pháp bọc răng sứ để khắc phục hàm răng chưa hoàn hảo của mình.


Trong quá trình bọc răng sứ, bác sĩ sẽ mài đi một phần răng của bạn để tạo thành một trụ đứng vừa đủ cho chiếc răng sứ đặt vào. Nhiều người nhận xét, kỹ thuật bọc răng sứ không quá phức tạp nhưng nó lại đòi hỏi độ chính xác và tính thẩm mỹ, cũng như tay nghề chuẩn của các bác sĩ. Bởi có nhiều trường hợp sau khi bọc răng sứ, bệnh nhân thường xuyên cảm thấy đau nhức, khó chịu, cấn cộm lúc ăn nhai...

Đa phần, những trường hợp này là do tay nghề bác sĩ không cao, quy trình thực hiện không đúng tiêu chuẩn nên dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng sau khi thực hiện.

Một ca bọc răng sứ đã thực sự diễn ra như thế nào?

Bước 1: Thăm khám và xin sự tư vấn từ bác sĩ

Điều đầu tiên và quan trọng nhất để sở hữu một hàm răng sứ đẹp, đó là chọn cho mình một cơ sở nha khoa thật uy tín. Ban đầu, bác sĩ sẽ khám xét hàm răng của bạn một cách kỹ lưỡng để xem tình trạng răng miệng của bạn như thế nào, có phù hợp để bọc sứ hay không, thậm chí còn phải chụp cả phim X-quang để nhìn rõ cấu tạo răng bên trong của bạn.

Sau đó, bác sĩ sẽ đưa ra những lời tư vấn phù hợp cho bạn, giúp bạn lựa chọn loại răng sứ để gắn vào. Răng sứ có nhiều loại và nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 1 triệu - 7, 8 triệu/chiếc.


Bước 2: Vệ sinh răng miệng, gây tê

Trước khi bước vào công đoạn mài răng để lấy mẫu răng, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng của bạn thật sạch sẽ, tránh tình trạng viêm nhiễm trong quá trình thực hiện. Sau đó, bác sĩ sẽ gây tê vào vùng răng cần phục hình để giảm bớt tối đa cảm giác đau nhức.

Sau khi gây tê, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng thành trụ ở vùng răng bạn cần phục hình. Ngoài ra, với những trường hợp răng bị sâu, rã tủy... thì bác sĩ sẽ điều trị dứt điểm các bệnh lý này và có thể chúng sẽ bị hút sạch tủy bên trong.

Tiếp đó, bác sĩ lấy mẫu răng của bạn bằng hỗn hợp nha khoa chuyên dụng. Bạn sẽ được bác sĩ yêu cầu cắn thật chặt vào khuôn dấu này, và rồi chính cái khuôn ấy sẽ được dùng để chế tạo ra những chiếc răng sứ phù hợp với hàm răng của bạn. Thậm chí sau đó, màu răng cũng sẽ được chọn sao cho phù hợp với những chiếc răng cũ của bạn nhất.

Bước 4: Chế tác răng sứ

Khi bác sĩ đã lấy mẫu răng của bạn thành công, bác sĩ sẽ gắn tạm cho bạn những chiếc răng giả và hẹn lịch quay lại sau vài ngày để chế tác răng sứ cho bạn. Quy trình chế tác răng sứ cũng đòi hỏi một đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm để khi bạn gắn vào sẽ có độ chính xác và tính thẩm mỹ cao.


Bước 5: Gắn răng sứ

Khi răng sứ đã được làm xong, bác sĩ sẽ gắn thử những chiếc răng này lên khuôn hàm của bạn, căn chỉnh sao cho phù hợp để mang tới độ thẩm mỹ cao nhất sau khi hoàn thành. Trước khi bắt đầu gắn răng sứ, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ suốt quá trình bọc răng nên bạn sẽ không cảm thấy đau nhức gì mà chỉ thấy cứng hàm. Nếu có đau sẽ là lúc hết thuốc tê và chỉ đau nhức trong khoảng vài tiếng hoặc vài ngày tiếp theo.

Trong quá trình gắn răng sứ, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn cắn nhẹ nhàng để kiểm tra lại vị trí răng xem đã đặt phù hợp hay chưa, từ đó tạo sự liên kết tốt cho toàn bộ hàm.

Cuối cùng, bác sĩ sẽ sử dụng xi măng nha khoa để gắn lại răng vĩnh viễn và không quên vệ sinh răng cho bạn bằng chỉ nha khoa.

Bước 6: Kiểm tra tổng thể

Dù là bước cuối cùng nhưng nó lại quyết định yếu tố tổng thể về tình trạng răng miệng của bạn sau khi bọc sứ. Lúc này, bác sĩ sẽ kịp thời điều chỉnh lại răng, xem quá trình nhai, cắn của bạn có ổn hay không, có cảm thấy cộm cấn gì không. Và sau cùng, bạn đã có thể soi gương để nhìn thấy một diện mạo hoàn toàn mới từ hàm răng của mình.

Nguy cơ duy nhất mà bạn có thể gặp phải sau khi bọc răng sứ là triệu chứng sốc phản vệ do dị ứng với các chất gây tê, nhưng hãy yên tâm là trước đó bác sĩ đã thử thuốc để xem phản ứng rồi mới tiêm vào hàm của bạn.

Chốt lại thì đây vẫn là một quy trình thẩm mỹ tương đối an toàn và mang đến hiệu quả nhanh chóng nên bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X