Hotline 24/7
08983-08983

Cần biết mình nhóm máu gì để điều chỉnh ăn uống cho phù hợp

Cuộc sống có bao lo toan cuốn hút bạn mỗi ngày, ít người biết mình thuộc nhóm máu gì nếu chưa một lần vào viện hay khám sức khỏe định kỳ.

Các nghiên cứu trước đây từng chỉ ra nhóm máu liên quan đến nguy cơ bệnh tật. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây, mọi người nên quan tâm đến sức khỏe của mình bằng việc biết mình thuộc nhóm máu gì và điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp.

Đơn cử như người nhóm máu A thì hạn chế ăn thịt vì dễ bị ung thư dạ dày, người nhóm máu AB nên tập thể dục 5 lần một tuần để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Blood-type-A-jpeg-5482-1458716250 Cần biết mình nhóm máu gì để điều chỉnh ăn uống cho phù hợp

Nguy cơ ung thư dạ dày của nhóm máu A nhiều hơn 20% so với nhóm máu O. Nên hạn chế ăn thịt để giảm lượng nitrat dễ bị chuyển hóa thành hợp chất thúc đẩy ung thư tiến triển.

Đại diện của nhóm máu A là những người hết sức nhạy cảm, tinh tế, khôn ngoan, thận trọng và đáng tin cậy. Đằng sau cái bề ngoài luôn bình tĩnh, tự tin, không bao giờ biểu lộ cảm xúc là một tâm hồn tinh nhạy, dễ bị tổn thương. Người nhóm máu A có thể hiến máu cho người cùng nhóm máu A, AB và nhận được máu từ những người có nhóm máu O.

Người có nhóm máu B cần giảm 5-7% trọng lượng cơ thể vì tỷ lệ tiểu đường của nhóm B khá cao so với các nhóm máu khác. Đa phần những người thành đạt, nổi tiếng thuộc nhóm máu B đều là những người có tính hài hước cao. Họ thường tham gia các tiết mục nghệ thuật tổng hợp hoặc những tiết mục gây cười.

Đây có lẽ xuất phát từ tính hài hước, vui vẻ của họ. Vừa có thể nghiêm túc, chín chắn, lại vừa có thể tạo sự hài hước cũng chính là nét đặc trưng của người nhóm B. Người nhóm máu B có thể hiến máu cho người mang máu B hoặc AB và nhận máu từ người mang nhóm máu O.

Những người thuộc nhóm AB thông minh, năng động, sáng tạo và có tài ngoại giao thiên bẩm. Trong các tình huống, bạn luôn là người bình tĩnh nhất tìm hướng đi đúng đắn giải quyết êm xuôi mọi việc. Nhóm máu AB là những người giỏi kinh doanh. Những người nhóm máu AB thường dễ bị tổn thương, hay có cảm giác cô đơn và khó hòa nhập với những người xung quanh mình.

Người nhóm máu AB nên tập thể dục 5 lần một tuần, mỗi lần 30 phút để hạn chế mắc bệnh tim mạch. Người nhóm máu AB có thể nhận máu từ bất cứ ai nhưng chỉ có thể hiến máu cho người cùng nhóm máu AB.

Phụ nữ nhóm máu O ít trứng hơn phụ nữ các nhóm máu còn lại. Lời khuyên dành cho họ là ăn uống lành mạnh, bổ sung rau quả và hải sản để cải thiện chất lượng trứng.

Mỗi nhóm máu đều thể hiện những đặc tính về tính tình và khí chất của người mang nhóm máu đó. Và còn nhiều điều bất ngờ, có thể bạn chưa biết về con người mình, về tính cách của bản thân, những tiềm ẩn,...

Theo PV - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X