Hotline 24/7
08983-08983

Cẩm nang phòng ngừa lây nhiễm Ebola

TS Nguyễn Vũ Thượng, Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM: “Với tình hình giao thương rộng rãi mang tính toàn cầu, bệnh Ebola xâm nhập vào Việt Nam là điều có thể”.

Ngày 15/10, Bộ Y tế phát đi công văn khẩn đề nghị UBND tỉnh, TP chỉ đạo Sở Y tế địa phương giám sát chặt người nhập cảnh từ các quốc gia có dịch Ebola; chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện, thuốc, hóa chất, khu vực cách ly để có thể triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi phát hiện ca bệnh đầu tiên.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, TS Nguyễn Vũ Thượng, Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, cho biết theo đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Ebola hiện nay là đợt dịch lớn nhất trong bốn thập niên qua và làm ảnh hưởng đến an ninh toàn cầu.

TS Thượng cũng cho biết từ ngày 11/8 đến 9/10 có gần 230 người từ các nước thuộc vùng dịch Ebola (Nigeria và Liberia) đã nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Dịch Ebola đang tăng cao với cấp số nhân và các chuyên gia của WHO cảnh báo dịch đã nằm ngoài tầm kiểm soát. Với tình hình giao thương rộng rãi mang tính toàn cầu như hiện nay, bệnh Ebola xâm nhập vào Việt Nam là điều có thể” - TS Thượng nhận định.


AloBacsi.vn
Theo Trần Ngọc - Pháp luật TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X