Hotline 24/7
08983-08983

Cảm cúm nên ăn cháo gì? Tổng hợp những món cháo giải cảm hiệu quả

Cảm cúm nên ăn cháo gì là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc.

Mùa lạnh là thời điểm mà nhiều người mắc bệnh cảm cúm do thay đổi thời tiết. Vậy cảm cúm ăn cháo gì sẽ nhanh khỏi? những món cháo giải cảm nhanh dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề của mình.

Cảm cúm nên ăn cháo gà

Ứng cử viên đầu tiên bao giờ cũng là cháo gà. Cháo gà là một trong những món ăn điều trị cảm cúm và viêm họng hiệu quả. Cứ mỗi khi bị cảm người ta thường nhắc đến cháo gà đầu tiên. Sở dĩ cháo gà được nhiều người sử dụng để giải cảm vì cháo gà có đặc tính kháng viêm, giúp giảm sự tấn công của các vi khuẩn và những chất nhầy không có lợi trong khoang mũi.

Cháo gà
Cháo gà

Chính vì thế mà cảm cúm nên ăn cháo gì? Chắc chắn là cháo già rồi. Chẳng có lý do gì để bạn không thưởng thức một món cháo gà nóng hổi cho những ngày lạnh giá. Món cháo vừa giúp tăng cường sức đề kháng, giảm đau họng và kháng viêm hiệu quả.

Cháo tía tô trị cảm hiệu quả

Từ lâu tía tô đã được biết đến là một trong những loại cây rau gia vị và một vị thuốc chữa bệnh hiệu quả. Lá tia tô thường được sử dụng để nấu canh hoặc để nấu cháo. Ngoài phần lá, phần hạt của cây tía tô còn được Đông y sử dụng làm một vị thuốc quý. Nhờ tính cay, có thể chữa ho, tiêu đờm hiệu quả.

Cách nấu cháo tía tô khá đơn giản. Chỉ cần chuẩn bị một chút lá tía tô, thịt băm và gạo tẻ là được. Cho gạo vào nấu trước đến khi cháo chín thì cho thịt vào nấu, nêm vừa vị và cuối cùng là thái nhỏ tía tô cho vào. Một tô cháo vừa thơm ngon, vừa có tác dụng chữa bệnh lại dễ chế biến.

Cháo tía tô
Cháo tía tô

Nguyên liệu táo đỏ và bí ngô

Táo đỏ từ lâu đã là một trong những nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Táo đỏ thường được dùng để nấu canh, pha trà và nấu cháo. Táo đỏ và bí ngô đều là những nguyên liệu bổ dưỡng, có thành phần trị cảm hiệu quả nên thường được các mẹ sử dụng để nấu cháo giải cảm cho con.

Cách nấu cháo táo đỏ bí ngô: Chuẩn bị 200g táo đỏ, 200g đường đỏ, 300 bí ngô. Cho táo đỏ, bí ngô vào nồi nấu cùng với lượng đường đỏ đã chuẩn bị. Cứ thế nấu cho các nguyên liệu nhuyễn đều thành cháo là được. Món cháo đỏ có vị ngọt dễ ăn, đặc biệt là các bé rất thích ăn. Nếu bé bị cảm mỗi ngày chỉ cần cho bé ăn một bát cháo táo đỏ là có thể khỏi bệnh trong 3 ngày.

Cháo sữa cà chua giải cảm

Nghe có vẻ lạ nhưng món cháo này thực sự có tác dụng giải cảm kỳ diệu. Đây thực sự là một món cháo kỳ diệu giúp chúng ta thoát khỏi bệnh cảm cúm trong ngày đông. Trong cà chua có nhiều vitamin sẽ giúp cung cấp dưỡng chất, giúp làm dịu họng, giảm cảm giác đau rát do viêm họng. Món cháo này vừa có mùi thơm từ sữa, vừa có màu sắc hấp dẫn lại chứa những dưỡng chất tốt cho cơ thể. Nếu không thích nấu thành cháo thì bạn có thể chế biến nhẹ nhàng thành món sinh tố cà chua cũng được.

Cháo cà chua với sữa tươi
Cháo cà chua với sữa tươi

Cháo cà rốt và cua

Vitamin A, và tính kiềm là những chất giúp ức chế sự sinh sôi của mầm bệnh. Cà tốt và cua sẽ là những thực phẩm cung vấp vitamin A và tính kiềm có lợi cho cơ thể vào lúc này.  Đây cũng là một món cháo đơn giản, dễ thực hiện và không tốn nhiều thời gian của các mẹ.

Bị cảm lạnh là bệnh không thể tránh khỏi trong mùa đông. Nhất là trong thời điểm nhiệt độ xuống thấm như thế này, cơ thể chưa thích nghi được với thời tiết lạnh đột ngột. Nếu chưa bị cảm thì bạn cũng nên thường xuyên ăn những món cháo này vì chúng sẽ giúp bạn tránh được bệnh cảm lạnh hiệu quả.

Theo Bệnh viện K

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X