Hotline 24/7
08983-08983

Cắm chông tre tại vườn hoa: Ngăn chó hay bẫy người?

Để ngăn chó vào phá, công nhân cây xanh đã cắm hàng ngàn cọc tre sắc nhọn bên ngoài vườn hoa. Tuy nhiên, việc làm này khiến nhiều người phải tặc lưỡi vì sự nguy hiểm.

Sáng 10/4, ghi nhận tại khuôn viên vườn hoa khu vực gần Nhà hát lớn (Hà Nội), nhiều người dân bàn tán xôn xao về việc rất nhiều cọc tre bất ngờ được cắm tại đây.

Theo đó, xung quanh các khoảng đất trồng hoa và cây xanh, công nhân của công ty cây xanh đã cắm hàng ngàn cọc tre phía bên ngoài. Điều đáng nói, những cọc này đều được vót rất nhọn, cắm san sát nhau và tạo thành những bàn chông tre.

Một công nhân cây xanh tại đây cho hay việc cắm cọc là nhằm ngăn chó của người dân trong khu vực vào phá hoa. Cọc tre được cắm cách đây ít ngày, kể từ khi các cây hoa được trồng mới.

Cắm chông tre tại vườn hoa: Ngăn chó hay bẫy người? - ảnh 1Hàng ngàn cọc tre sắc nhọn được cắm quanh vườn hoa.

Tuy nhiên, theo người dân trong khu vực, có rất nhiều cách để ngăn chó thay vì sử dụng cọc tre sắc nhọn như vậy. Công ty cây xanh hoàn toàn có thể chăng lưới hoặc dùng dây thép, đây là cách làm vô cùng nguy hiểm và phản cảm.

Tại thời điểm PV có mặt, rất nhiều trẻ em của một trường mầm non đang vui đùa ở đây. Việc cắm cọc tre như trên vô tình trở thành một chiếc bẫy người, nếu không may các em nhỏ ngã vào, hậu quả thật khôn lường.

Một giáo viên của trường mầm non này cho biết hằng tuần đều tổ chức 2-3 buổi hoạt động ngoài trời cho các em học sinh. Việc cắm cọc tre nhọn là vô cùng nguy hiểm, bởi trẻ em thường rất hiếu động và thích chạy nhảy. Các cô giáo phải thường xuyên nhắc nhở và trông chừng học sinh nhiều hơn, các em chỉ cần sơ sẩy một chút thì lập tức có thể bị xây xát.

Cắm chông tre tại vườn hoa: Ngăn chó hay bẫy người? - ảnh 2Nhiều người phải tặc lưỡi vì sự nguy hiểm của việc làm này.

Tương tự, nhiều người dân khi được hỏi đều bày tỏ sự phản đối với việc làm này. Theo họ, vườn hoa là không gian công cộng, trẻ nhỏ và người già lui tới rất nhiều, nếu không may ai đó ngã vào những cọc tre này thì ai sẽ chịu trách nhiệm. Họ mong muốn những "chiếc bẫy" này phải được tháo dỡ.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận vào sáng 10/4:

Cắm chông tre tại vườn hoa: Ngăn chó hay bẫy người? - ảnh 3Nếu trẻ chơi đùa ngã vào thì rất nguy hiểm.

Cắm chông tre tại vườn hoa: Ngăn chó hay bẫy người? - ảnh 4Cọc tre được cắm tua tủa, chĩa ra bên ngoài.

Cắm chông tre tại vườn hoa: Ngăn chó hay bẫy người? - ảnh 5

Cắm chông tre tại vườn hoa: Ngăn chó hay bẫy người? - ảnh 6Đầu phía trên được vót nhọn.

Cắm chông tre tại vườn hoa: Ngăn chó hay bẫy người? - ảnh 7

Cắm chông tre tại vườn hoa: Ngăn chó hay bẫy người? - ảnh 8Việc làm này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, nhất là với trẻ nhỏ và người già.

Cắm chông tre tại vườn hoa: Ngăn chó hay bẫy người? - ảnh 9

Cắm chông tre tại vườn hoa: Ngăn chó hay bẫy người? - ảnh 10

Cắm chông tre tại vườn hoa: Ngăn chó hay bẫy người? - ảnh 11Nhiều người bày tỏ sự phản đối cách làm phản cảm và cũng rất nguy hiểm này.

Cắm chông tre tại vườn hoa: Ngăn chó hay bẫy người? - ảnh 12

Cắm chông tre tại vườn hoa: Ngăn chó hay bẫy người? - ảnh 13

Cắm chông tre tại vườn hoa: Ngăn chó hay bẫy người? - ảnh 14

Theo Tuyến Phan - Pháp luật TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X