Hotline 24/7
08983-08983

Cải thiện tình trạng huyết áp cao nhờ 4 thực phẩm quen thuộc trong bếp

Cao huyết áp gây ra các biến chứng nguy hiểm dẫn đến đột quỵ, thậm chí tử vong. 4 thực phẩm dưới đây được khoa học kiểm chứng có tác dụng cải thiện cao huyết áp.

Giảm huyết áp nhờ ăn hai quả chuối mỗi ngày

Chuối là loại trái cây chứa nhiều kali, được biết đến với công dụng giảm huyết áp. Ngoài ra, các khoáng chất có trong loại trái cây này còn giúp thận hoạt dộng hiệu quả hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn hai quả chuối mỗi ngày có thể giúp làm giảm huyết áp xuống 10%.

Bên cạnh đó, hai loại củ quả giàu kali khác là bơ và khoai tây cũng được khuyên dùng cho người bệnh.

Lòng trắng trứng có tác dụng làm giảm huyết áp 

Hãy bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng với trứng. Tuy vậy, bạn chỉ nên ăn lòng trắng trứng nếu có triệu chứng cao huyết áp.

Lòng trắng trứng không chỉ giàu chất đạm, mà còn sở hữu thành phần là peptide, có tác dụng làm giảm huyết áp. Một nghiên cứu do Hiệp hội Hoá học Hoa Kỳ thực hiện cho thấy, lòng trắng trứng có thể hạ thấp huyết áp của bạn tương đương với tác dụng của một toa thuốc được bác sỹ kê đơn.

Cà chua tác dụng tuyệt vời đối với bệnh nhân cao huyết áp

Thay vì uống rượu bia, hãy uống một cốc nước ép cà chua để cải thiện tình trạng huyết áp cao.

Theo nghiên cứu, cà chua sở hữu hàm lượng lycopene cao. Đây là một chất chống oxi hóa có nhiều công dụng như bảo vệ tim mạch, giảm cân, giảm lượng đường trong máu... và hơn hết là giúp giảm huyết áp.

Một nghiên cứu tại Úc cho thấy, chế độ ăn mỗi ngày chứa 25 mg lycopene có thể giảm LDL (cholesterol xấu) lên đến 10%. Bạn có thể uống một cốc nước ép cà chua (chứa khoảng 23 mg lycopene) hoặc kết hợp cà chua trong các món xào, rau trộn để thay đổi khẩu vị, mà vẫn mang lại hiệu quả tốt.

Cải thiện tình trạng huyết áp cao với trà hoa Atiso đỏ

Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn với việc thay đổi thói quen ăn uống trong thời gián ngắn, thay vào đó, uống trà hoa Hibiscus có thể giúp cải thiện áp huyết của bạn.

Trà Hibiscus (hay trà hoa Atiso đỏ) là một loại trà thảo mộc được nghiên cứu và cho thấy tác dụng lên bệnh nhân cao huyết áp.

Một bệnh nhân cao huyết áp cho biết, sau khi uống 3 tách trà Hibiscus mỗi ngày trong vòng 6 tuần, huyết áp tâm thu (áp lực cao nhất của dòng máu trong động mạch) đã giảm khoảng 7 điểm. Các bác sỹ cũng cho biết, việc điều trị huyết áp cao cũng có thể làm giảm các nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh nghiêm trọng liên quan đến  tim mạch.

Theo Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X