Hotline 24/7
08983-08983

Cách xử lý sự cố sau khi 'lên đỉnh' để tránh nguy hiểm

Có ít nhất 4 tình huống rủi ro phổ biến xảy ra trong quá trình quan hệ và khi đạt cực khoái. Đây là kinh nghiệm xử lý mà các cặp đôi nên tham khảo để đảm bảo an toàn.

Quan hệ tình dục là một phần quan trọng nhất của cuộc sống giữa vợ và chồng, nhờ hoạt động này mà các cặp đôi có thể tăng cường tình cảm, thúc đẩy sự hòa hợp trong gia đình, có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của cả hai.

Tuy nhiên, cuộc sống tình dục cũng có một vài căng thẳng nhất định, nhiều người sẽ trải qua một số triệu chứng khó chịu sau khi lên đỉnh, điều này sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe ở những mức độ khác nhau.

Những mối nguy hiểm tiềm ẩn sau cơn cực khoái bạn cần biết

1, Xung huyết vùng chậu

Khi phụ nữ đang ở trong trạng thái hưng phấn tình dục, rất nhiều máu sẽ được tích hợp vào các mô vùng chậu, tạo nên tình trạng ùn ứ, nếu không đạt được cực khoái, tình trạng tắc nghẽn vùng chậu sau đó sẽ giảm rất chậm.

Vì lý do đó, một số phụ nữ sẽ cảm thấy đau lưng và các triệu chứng khó chịu, cảm giác đau đớn như đau bụng kinh.

Trong tình huống này người phụ nữ nên nằm ngửa, sử dụng một cái gối để nâng hông, mỗi lần trong nửa giờ, 3-4 lần mỗi ngày, có thể giúp máu vùng chậu di chuyển đi đến nơi khác. Nếu cần thiết, sử dụng aspirin và các loại thuốc chống viêm khác.

Tất nhiên, các phương pháp cơ bản nhất để phòng ngừa hay giải quyết tình trạng ứ máu thì bạn nên thả lỏng để đạt được cực khoái, lên đỉnh xong thì máu sẽ tự động di chuyển, tình trạng rắc rối này sẽ không xảy ra.

2, Quá mẫn cảm khi quan hệ tình dục

Một số người bị dị ứng hoặc khó chịu khi sử dụng các biện pháp tránh thai. Vì thế trong quá trình quan hệ, âm đạo sẽ có cảm giác ngứa ran và nóng như đốt, đây được xem là một kiểu dị ứng không liên quan đến việc quan hệ.

Cách xử lý tình huống này là bạn nên sử dụng khăn ướt hoặc khăn giấy để lau sạch chất lỏng và kem còn lại và sau đó tắm nước ấm. Dùng một chút nước lạnh để rửa bên ngoài, giúp nhanh chóng giảm sưng, đồng thời có thể sử dụng với một số loại thuốc không kê đơn như thuốc kháng histamine.

Trong trường hợp nếu bạn cảm thấy đau khớp và khó thở, đánh trống ngực, hoặc trên người xuất hiện phát ban và nổi mề đay, thì nên kịp thời đến bệnh viện để điều trị y tế.

3, Cảm giác đau đớn, co thắt, chuột rút

Sau khi lên đỉnh, cảm giác co thắt và đau là một trong các triệu chứng phổ biến nhất, xuất hiện ở vùng đùi hoặc bắp chân bị chuột rút. Lý do gây ra triệu chứng này có thể là do 2 bạn đã hoạt động quá mức hoặc sai tư thế làm cho cơ bắp bị căng quá mức.

Trong trường hợp này, bạn nên mát-xa để thúc đẩy tuần hoàn máu cục bộ, đồng thời có thể kéo dãn cơ bắp, thư giãn toàn bộ cơ thể.

4, Bị đau vùng đầu cổ

Một số người trong quá trình quan hệ đã duy trì tư thế đầu chống tì xuống giường, từ đó sẽ dẫn đến các triệu chứng cứng cơ cổ và đau, khi tình trạng biến dạng cơ như vậy xảy ra, bạn nên kịp thời dùng đá lạnh để giảm đau, giảm các triệu chứng phù nề. Nếu các triệu chứng nghiêm trọng, bạn nên uống một số loại thuốc không kê toa để điều trị chống viêm.

Lưu ý:

Hoạt động tình dục có thể đem lại rất nhiều hạnh phúc và sức khỏe, nhưng bạn cần chắc chắn rằng phải duy trì thói quen tình dục đều đặn và hài hòa. Không nên quan hệ quá mức hay để bị "thiếu thốn" lâu ngày. Nên biết cách chăm sóc sức khỏe tình dục, như vậy sẽ có lợi cho cả hai vợ chồng cả về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Theo Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X