Hotline 24/7
08983-08983

Cách trị viêm lợi nhanh khỏi tại nhà

Viêm lợi hay viêm nướu răng là một bệnh thường gặp, gây ra nhiều khó chịu, trở ngại cho người bệnh.

Những cách trị viêm lợi nhanh khỏi tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi tình trạng này.

Bỏ thuốc lá giúp trị viêm lợi nhanh khỏi tại nhà

Hãy từ bỏ thuốc lá vì đó chính là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh nướu lợi. Nguyên nhân có thể do thuốc lá làm thay đổi cách cơ thể chuyển hóa vitamin C hoặc người hút thường có chế độ dinh dưỡng kém lành mạnh.

Cách trị viêm lợi nhanh khỏi tại nhà (Ảnh minh họa)Cách trị viêm lợi nhanh khỏi tại nhà như là bỏ thuốc lá, dùng baking soda... (Ảnh minh họa)

Dùng baking soda (bột nở) trị viêm lợi nhanh khỏi tại nhà

Sử dụng Baking soda không chỉ giúp giảm các triệu chứng viêm nhiễm mà còn giúp trung hòa độ a xít trong miệng, từ đó sẽ làm giảm nguy cơ sâu răng và mắc bệnh nướu răng. Hãy hòa một ít baking soda vào ly nước ấm. Rồi nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch này, rồi chải răng.

Mật ong trị viêm lợi nhanh khỏi tại nhà

Với đặc tính kháng khuẩn và khử trùng trong mật ong điều trị nhiễm trùng nướu răng rất hữu hiệu. Sau khi bạn đánh răng, chỉ việc chà xát một lượng nhỏ mật ong vào vùng nướu có vấn đề.

Nước muối trị viêm lợi nhanh khỏi tại nhà

Hãy súc miệng bằng nước muối giúp giảm các cơn đau do viêm nướu răng gây ra. Đem hòa 2 muỗng cà phê muối vào một ly nước ấm. Bạn súc miệng bằng nước muối hai lần mỗi ngày cho đến khi cơn đau giảm mạnh.

Tỏi trị viêm lợi nhanh khỏi tại nhà

Tỏi không chỉ điều trị viêm nướu mà còn giúp giảm đau tự nhiên. Bạn nghiền nát một tép tỏi, cho thêm một chút muối và thoa hỗn hợp này vào chỗ nướu bị viêm.

Lá húng quế trị viêm lợi nhanh khỏi tại nhà

Uống trà húng quế 3 lần/ngày sẽ giúp chữa bệnh nhiễm trùng nướu. Lá húng quế có tác dụng tốt giúp giảm đau, tiêu sưng và loại bỏ viêm nhiễm.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X