Hotline 24/7
08983-08983

Cách trị viêm họng đơn giản, hiệu quả

Viêm họng khiến bạn có cảm giác đau rát, khó chịu nơi cổ họng. Để trị viêm họng đơn giản, hiệu quả, bạn có thể áp dụng nhiều cách đơn giản tại nhà.

Trị viêm họng không đúng cách sẽ khiến bệnh nặng thêm

Viêm họng là bệnh mà khi đó niêm mạc họng và hầu bị viêm. Giống như các loại bệnh viêm khác, viêm họng có thể là cấp tính hay mạn tính. Nếu không biết cách chữa trị, bạn sẽ khiến tình trạng bệnh kéo dài trầm trọng hơn.

Cách trị viêm họng đơn giản, hiệu quả.Cách trị viêm họng đơn giản, hiệu quả tại nhà.


Trị viêm họng bằng phở gà

Thịt gà có chứa axit amin, làm tan chất đờm trong phổi giúp ho ra đờm nhanh hơn, hạn chế chảy nước mũi xuống họng. Nước dùng và phở kết hợp với thịt gà sẽ giúp tình trạng viêm nhanh chóng bị đẩy lùi.

Trị viêm họng bằng chanh đào, gừng, mật ong

Chanh đào có chứa hàm lượng vitamin C cao và hàm lượng chất chống oxy hóa quan trọng đối với hệ thống miễn dịch, làm giảm viêm và sưng tấy. Gừng kích thích đổ mồ hôi mạnh mẽ để hỗ trợ việc giải độc cho cơ thể, đặc biệt trong lúc bị cảm lạnh hay cúm. Gừng cũng rất hữu ích trong việc làm giảm khó chịu trong dạ dày, chóng mặt, buồn nôn hoặc đổ mồ hôi lạnh.

Mật ong làm dịu cơn viêm họng và là một phương thuốc tự nhiên giảm ho hiệu quả. Mật ong cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể bằng cách tham gia hỗ trợ trong việc sản xuất các tế bào máu trắng. Điều này sẽ giúp cơ thể chống nhiễm trùng và làm giảm cơn sốt do viêm họng gây ra.

Bạn chỉ việc lấy chanh đào rửa sạch, tráng nhanh qua nước sôi để nguội, để ráo. Thái chanh thành lát bằng dao sắc, lựa những chỗ có hạt để không cứa hạt ra. Một trái chanh thái thành 4-5 lát là vừa. Gừng thái sợi, trần qua nước sôi nóng, để ráo. Hũ thủy tinh và miếng nén cũng luộc qua nước sôi, để khô hẳn.

Xếp 1 lớp đường mỏng và gừng thái sợi dưới đáy lọ. Xếp chanh vào khoảng 3/4 lọ. Xếp đường phèn chèn lên chanh, cách miệng lọ tầm 5cm. Đổ mật ong vào lọ, với tỉ lệ này mật ong sẽ đủ bao kín chanh đào. Nén chặt bằng vỉ nén.

Nếu không dùng vỉ nén thì phần đường phèn cũng đủ chèn chanh chìm xuống. Nhưng sau khi đường tan hết bạn sẽ phải thường xuyên lắc lọ để chanh không bị nổi lên cho đến khi những miếng chanh đã ngấm đủ mật ông không nổi lên nữa.

Chanh đào mật ong có vị thơm của gừng, của mật ong, vị chua vừa phải chứ không gắt, không bị đắng. Sau khi ngâm để ở nhiệt độ bình thường, đến lúc đường tan hết, miếng chanh chìm hẳn không nổi nữa thì có thể trữ ở tủ lạnh, dùng dần.

Chanh đào mật ong có thể sử dụng cho trẻ từ trên 1 tuổi để phòng hoặc chữa ho do nhiễm lạnh. Nếu để phòng, bạn có thể cho trẻ dùng mỗi sớm 1-2 thìa cà phê đã hâm ấm. Khi trẻ bị ho do nhiễm lạnh, có thể dùng 3-4 lần mỗi ngày, mỗi lần 1-2 thìa ấm.

Người lớn cũng có thể dùng hàng ngày hoặc khi bị ho với liều lượng khoảng 3-4 thìa cà phê mỗi lần.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X