Hotline 24/7
08983-08983

Cách trị ngứa da đầu đơn giản với giấm táo

Giấm táo không chỉ đẹp da, trị mụn, se lỗ chân lông... mà còn giúp trị ngứa da đầu, gàu hiệu quả.

Nguyên liệu:

Giấm táo

Dầu oliu

Nước chanh

giấm táo trị ngứa da đầu
Giấm táo trị ngứa da dầu hiệu quả.

Cách dùng:

Trộn đều hỗn hợp này sau đó bôi đều lên da đầu. Dùng khăn to quấn đầu và ủ trong khoảng 10-15 phút. Tiếp đó gội lại đầu bằng nước ấm. Bạn có thể sử dụng phương pháp này thường xuyên, thay thế cho dầu gội thông thường để đạt hiệu quả trị gàu và ngứa da đầu tốt nhất.

Một số công dụng khác của giấm táo

Giấm được hòa vào nước còn giúp da của bạn được mềm mại, mượt mà và đàn hồi tốt hơn.

Tính acid có sẵn trong giấm táo sẽ làm se khít lỗ chân lông, khiến cho khuôn mặt của bạn được căng mịn hơn, sáng sủa và giảm tấy đỏ.

Tinh chất trong giấm táo giúp làm sạch sâu làn da, vitamin C trong giấm táo còn có tác dụng xóa mờ vết thâm nám, tàn nhang.

Cách làm giấm táo

Nguyên liệu: Nước sôi để nguội, táo mèo hoặc táo đỏ, táo xanh đều được, một chiếc tô to, chiếc lọ đựng giấm táo, đường.

Việc đầu tiên khi làm dấm táo là bạn sẽ phải mua táo. Sau đó rửa sạch chúng trong nước lạnh và tráng qua với nước sôi rồi để ráo cho hết nước.

Tiếp đó, lấy dao thái lát mỏng thịt táo, vỏ táo và để thịt và vỏ quả táo vào một cái tô to. Số lượng vỏ hoặc thịt táo như thế nào thì không thực sự quan trọng đâu các chị em nhé.

Cho nước sôi để nguội vào ngập hỗn hợp thịt, vỏ táo khoảng 1cm. Thêm 4 muỗng cà phê đường vào hỗn hợp trên rồi lấy một chiếc đĩa nhỏ để nén hỗn hợp này xuống. Lúc này bạn sẽ có một chiếc tô chứa đầy nước giấm táo.

Sau đó, hãy bao phủ chiếc tô bằng một chiếc khăn trắng mỏng sạch. Cứ ngâm chúng như vậy trong 1 tuần để nước giấm vàng và thẩm thấu tối đa từ thịt vào vỏ táo.

Sau một tuần, bạn hãy đổ nước giấm táo từ tô vào một chiếc lọ thủy tinh xinh xắn, sạch sẽ và không quên đặt một miếng vải hình vuông mỏng rồi đậy chúng lại nhé.

Theo Khỏe và Đẹp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X