Hotline 24/7
08983-08983

Cách trị đau nửa đầu hiệu quả không cần dùng thuốc

Đau nửa đầu (hội chứng Migraine) khiến nhiều người phải tìm đến thuốc giảm đau vì sự đau buốt, tê nhức đầu âm ỉ rất khó chịu. Tuy nhiên có một số biện pháp đơn giản giúp thoát khỏi chứng bệnh này.

1. Chườm lạnh giúp giảm bớt cơn đau nửa đầu

Theo BS Carolyn Bernstein, một giảng viên tại Trường Y Harvard, đá là một chất chống viêm tốt. Bạn có thể đặt một túi nước đá lên trán, đầu, hoặc cổ để giảm đau ngay lập tức. Nếu không có túi nước đá, hãy thử một miếng vải sạch thấm nước đá và đặt trên đầu.

2. Ngửi dầu hoa oải hương giúp giảm đau nhanh

Theo nghiên cứu, những người hít dầu hoa oải hương thì cơn đau giảm nhanh hơn những người khác. Bạn có thể hít trực tiếp trong ít nhất 15 phút. Hít mùi tinh dầu oải hương có thể là một cách điều trị an toàn và hiệu quả.

Đốt đèn xông tinh dầu với dầu hoa oải hương cũng đem lại cảm giác dễ chịu cho người bị đau nhức đầu. 

3. Xoa bóp bằng đầu bạc hà 

Xoa bóp dầu bạc hà lên các huyệt trước và sau cổ có thể giảm bớt, ngăn ngừa chứng bệnh khó ưa đau nhức đầu. Điều này cũng giúp giảm cảm giác buồn nôn và lo âu.

4. Uống trà gừng giúp chống viêm, giảm đau

Gừng đã được sử dụng rộng rãi vì lợi ích sức khỏe của nó, đặc biệt với bệnh nhân đau đầu. Một trong những nguyên nhân gây Migraine là hóa chất gây viêm trong não. Trà gừng là chất chống viêm và là một phương thuốc đã được chứng minh có tác dụng hữu ích với người bị đau nhức đầu. 

5. Tập yoga

Yoga là một kỹ thuật có thể được sử dụng để chữa lành các bệnh nghiêm trọng. Đây là một liệu pháp không có tác dụng phụ và một nghiên cứu nói rằng việc thực hành các tư thế yoga đơn giản sẽ giúp bạn giảm tần suất, thời gian và cường độ của chứng đau nửa đầu.

Nhiều bệnh nhân đau nửa đầu được điều trị hiệu quả bằng phương pháp massage
Nhiều bệnh nhân đau nửa đầu được điều trị hiệu quả bằng phương pháp massage

6. Massage cũng giúp cải thiện chứng đau nửa đầu

Một nghiên cứu tiến hành với các bệnh nhân Migraine nói rằng những người sử dụng biện pháp massage ít bị đau nhức đầu hơn và thậm chí đã cải thiện giấc ngủ. Có nhiều loại massage khác nhau, bạn có thể chọn bất kỳ loại nào như massage Thụy Điển, massage lưu dẫn hạch bạch huyết, massage mô sâu,...

7. Bổ sung magiê trong chế độ ăn uống

Thiếu magiê có thể là nguyên nhân gây đau đầu và đau nửa đầu. Trong thực tế, một nghiên cứu cho thấy rằng lượng magiê thường xuyên giảm tần suất căn bệnh tới 41,6%. Một số nguồn magiê bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống là hạt mè (hạt vừng), hạt hướng dương, quả hạch Brazil, hạt điều, bơ đậu phộng, cháo bột yến mạch, trứng, sữa.

Hạt vừng cũng như một số thực phẩm khác chứa nhiều magiê giúp giảm chứng đau nửa đầu

8. Tự bấm huyệt để trị đau nửa đầu

Cũng giống như yoga, bấm huyệt cũng là một phương pháp không có tác dụng phụ để loại bỏ chứng Migraine. Theo một số nghiên cứu, bấm huyệt là một liệu pháp thay thế đáng tin cậy cho những người bị đau đầu mãn tính, cùng với buồn nôn do chứng đau nửa đầu.

Trên đây là những cách trị đau nửa đầu đơn giản, hiệu quả dành cho những người thường xuyên mắc phải chứng bệnh này. Tuy nhiên, với những trường hợp bệnh nặng, kèm theo những triệu chứng nguy hiểm như sốt, nôn mửa... bạn cần đến cơ sở y tế để đảm bảo được bác sĩ khám và tư vấn phương án điều trị phù hợp.

Theo Phương Phương - Gia đình Mới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X