Hotline 24/7
08983-08983

Cách sử dụng thuốc ho Eugica ra sao?

Bài viết không cung cấp các lời khuyên, chẩn đoán, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh. Nôi dung chỉ có tính chất tham khảo, thuận tiện cho việc tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán, các phương pháp điều trị y khoa. Thảo luận với bác sĩ để được hướng dẫn điều trị và dùng thuốc an toàn.

Tác dụng của thuốc ho Eugica là gì?

Thuốc thảo dược Eugica là loại thuốc trị ho và các triệu chứng bệnh tai – mũi - họng như: ho, đau họng, tổn thương đường hô hấp, cảm cúm, sổ mũi hay vấn đề về niêm dịch,…

Bác sĩ có thể chỉ định thuốc Eugica cho bạn trong điều trị một số triệu chứng khác không được ghi trên nhãn thuốc. Tuy nhiên, bạn chỉ được sử dụng Eugica để chữa trị bệnh lý khác khi được sự đồng ý của bác sĩ.

Thuốc ho Eugica loại thuốc thảo dược điều trị ho và cảm

Thành phần tạo nên thuốc ho Eugica và tác dụng

Thuốc ho Eugica được sản xuất dưới dạng viêm nang mềm màu xanh lá cây. Thành phần của vỏ nang gồm: gelatin, glycerin, vanillin, natri benzoate, màu xanh lá cây.

Eugica là sự kết hợp của chiết xuất, tinh dầu dược liệu thuộc các cây thuốc dùng để trị ho, cảm cúm bao gồm: bạc hà, tràm, cây lưu ly, gừng. Eugica được điều chế trong viên nang mềm; nó giúp giải phóng các thành phần hoạt động bên trong ngay sau khi uống và nhanh chóng phát huy hiệu quả của thuốc.

Tên gốc của thuốc ho Eugica: Eucalyptol, Menthol, tinh dầu gừng và tinh dầu tần

- Eucalyptol: Eucalyptol có tính sát trùng, dùng trong điều trị ho, kích thích tiêu hóa. Eucalyptol được đào thải chủ yếu qua đường hô hấp sau khi phân tán vào huyết tương.

- Menthol: Menthol còn được gọi là mentol-menthol, một chiết xuất của tinh dầu, giúp giảm ho, làm loãng chất nhầy. Một lượng nhỏ của thuốc có thể gây hưng phấn, kích thích sự bài tiết của tuyến mồ hôi, hạ nhiệt độ cơ thể. Sau khi hấp thụ, tinh dầu bạc hà được bài tiết qua nước tiểu và mật dưới dạng glucuronide. Bạc hà được sử dụng chủ yếu trong điều trị cúm, đau đầu, coryza, ho, kích thích tiêu hóa, tiêu chảy liên quan đến đau bụng.

- Gừng: Trong thí nghiệm, gừng là chất chống dị ứng và thể hiện trên tác dụng chống co thắt cơ trơn. Oleum zingiberis có tác dụng kháng khuẩn đối với các loài vi khuẩn, làm loãng chất nhầy, giảm ho, cũng là một chất chống viêm và giảm đau. Gừng thường được sử dụng trong điều trị cúm, đổ mồ hôi, khàn giọng, ho khan, ho khó thở, hen phế quản, viêm phế quản, viêm họng, chống cảm lạnh và chống nhiễm trùng ho, coryza. Gừng cũng có hiệu quả trong điều trị chứng khó tiêu, ăn khó tiêu, nôn mửa, tiêu chảy liên quan đến đau bụng.

- Lưu ly: Cây lưu ly là một dược liệu được sử dụng trong điều trị cúm, ho. Theo các nghiên cứu, coleus aromaticus là một loại kháng sinh mạnh đối với Staphylococcus, Salmonella typhi, Shigella flexneri, Shigella sonnei, Shigella dysenteria, Subtilis, Escherichia coli, cả hai Coli

Cách sử dụng thuốc ho Eugica ra sao?

Người lớn:

Thuốc được sử dụng trong trường hợp bạn bị nghẹt mũi, đau cổ họng hay các triệu chứng tai – mũi – họng khác.

Liều lượng: uống 2 viên nang mềm x 3 lần mỗi ngày.

Bạn có thể sử dụng thuốc Eugica dạng kem với dầu gió theo tỉ lệ: 1 muỗng/3 giờ.

Trẻ em trên 6 tuổi:

Bạn có thể cho trẻ trên 6 tuổi sử dụng Eugica một cách an toàn. Tham khảo thêm ý kiến bác sĩ cho trường hợp với trẻ dưới 6 tuổi.

Liều lượng cho trẻ: uống 1 viên nang mềm x 3 lần mỗi ngày.

Liều lượng Eugica sử dụng có thể thay đổi tùy theo tình trạng y tế của bệnh nhân và theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Những trường hợp nào không nên sử dụng thuốc ho Eugica?

Cô Đặng Thùy Linh, giảng viên khoa Cao đẳng dược, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết: "Eugica không được sử dụng cho bệnh nhân quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần của thuốc".

Thuốc ho Eugica không nên sử dụng cho trẻ dưới 6 tuổi

Menthol bị ức chế hô hấp thông qua hơi thở (hít mũi), đặc biệt ở trẻ em vẫn còn trẻ, trẻ sơ sinh. Do vậy, bạn không nên sử dụng thuốc ho Eugica cho trẻ dưới 6 tuổi.

Nếu bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú, bạn cũng nên thận trọng trước khi quyết định sử dụng thuốc ho Eugica.

Thuốc ho Eugica là loại thuốc được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, bạn vẫn cần hiểu rõ những thông tin về thuốc Eugica trước khi sử dụng cả cho người lớn và trẻ nhỏ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X