Hotline 24/7
08983-08983

Cách sống khoẻ cùng viêm gan virus - những chú ý và hạn chế hiện nay

Vì sao có người bị nhiễm viêm gan virus nhưng vẫn sống lâu và khỏe mạnh, song có những trường hợp nặng có thể gây tổn thương gan đe dọa tính mạng? Phương pháp điều trị viêm gan virus hiện nay, có sự tiến bộ gì và còn gặp phải những khó khăn, hạn chế gì?

Rất nhiều người bị nhiễm viêm gan virus vẫn sống lâu và khỏe mạnh nhưng có những trường hợp nặng có thể gây tổn thương gan đe dọa tính mạng? Phương pháp điều trị viêm gan virus hiện nay, có sự tiến bộ gì và còn gặp phải những khó khăn, hạn chế gì?

- Cứ 10 người nhiễm viêm gan virus B thì 8 người ở dạng không hoạt động, chưa gây tổn thương gan (giống như ổ phát tán bệnh). Dù có thể tiêm phòng từ nhỏ nhưng tỷ lệ mắc vẫn rất cao.

- Đối với viêm gan siêu vi C, dù tỷ lệ mắc ít nhưng cứ 10 người có 8 người sẽ diễn tiến sang mạn tính, từ từ đưa đến con đường viêm gan mạn hoạt động, xơ gan và ung thư gan nên cần phải theo dõi, điều trị càng sớm càng tốt thì tỷ lệ thành công có thể lên đến 90% thay vì 50% như trước đây.

Vậy làm sao để biết chính xác hoạt động hay không hoạt động? Cách tốt nhất là làm xét nghiệm kiểm tra mức độ tổn thương gan như thế nào, lượng virus ra sao... mới đủ cơ sở để kết luận. Nhưng cần lưu ý rằng, dù là hoạt động hay không hoạt động thì người bệnh vẫn cần kiểm tra định kỳ mỗi 3-6 tháng hoặc khi có triệu chứng bất thường.

Cùng nghe chuyên gia TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng tư vấn QUAN TÂM TỚI GAN TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN để tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này:

BOGANIC - 20 NĂM BẢO VỆ LÁ GAN NGƯỜI VIỆT

Với 20 năm được tin dùng và đứng số 1 thị trường thuốc gan mật, thuốc bổ gan Boganic giúp tăng cường giải độc, bảo vệ gan trong các trường hợp: viêm gan, suy giảm chức năng gan do uống nhiều rượu bia, thực phẩm không an toàn, do dùng thuốc, hóa chất.

Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Boganic giảm hiệu quả các triệu chứng: mẩn ngứa, ban đỏ, dị ứng, chán ăn, mệt mỏi, đầy chướng bụng, khó tiêu, da sạm vàng, … thích hợp dùng cho:

- Người uống nhiều bia rượu, dùng nhiều thuốc gây hại cho gan.

- Người trung và cao tuổi bị suy giảm chức năng gan: mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, táo bón.

- Người bị mụn nhọt, trứng cá, dị ứng do gan nóng, chức năng thải độc của gan kém.

Hiện Boganic đã có các sản phẩm chuyên biệt:

* BOGANIC KID là sản phẩm dành riêng cho trẻ nhỏ được phát triển từ hiệu quả giải độc, mát gan của Boganic, kết hợp với "bộ đôi" thanh nhiệt tiêu độc Kim ngân và Ké đầu ngựa, tăng cường tối đa tác dụng chống viêm, giảm dị ứng, tiêu độc mát gan.

Boganic Kid giúp trẻ giảm nhanh các tình trạng ngứa, dị ứng, rôm sảy, mẩn đỏ trên da; cải thiện táo bón, nhiệt miệng; dùng cho trẻ sau đợt điều trị kháng sinh, thuốc hạ sốt

Sản phẩm dạng siro dễ uống, dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

* BOGANIC LIPPI dùng cho người bị tăng men gan trong trường hợp viêm gan cấp và mãn tính, xơ gan; người uống nhiều rượu bia, dùng thuốc tân dược dài ngày.

Boganic Lippi là sự kết hợp giữa Boganic và hoạt chất Silymarin giúp tăng cường tối đa tác dụng hạ men gan, giải độc, bảo vệ tế bào gan. Boganic Lippi còn hỗ trợ giảm cholesterol máu, thích hợp cho người bị mỡ trong máu cao, xơ vữa động mạch, gan nhiễm mỡ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X