Hotline 24/7
08983-08983

Cách phòng tránh ung thư vòm họng

Ung thư vòm họng là một căn bệnh rất nguy hiểm, tuy nhiên, khi phát hiện nhiều người thường được chẩn đoán ở giai đoạn cuối. Chính vì vậy, cách phòng tránh bệnh là điều vô cùng cần thiết đối với mỗi người.

Sau đây là những cách phòng tránh căn bệnh này một cách hiệu quả:

Có chế độ ăn uống hợp lý

Duy trì thói quen ăn uống khoa học, tăng cường nhiều rau xanh, trái cây như cà rốt, chuối, củ cải, bởi trong các loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại  tế bào ung thư.

Nên ăn khoảng từ 4-6 lần trong một tuần sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, có thể ăn thêm nghệ để ngăn ngừa tế bào ung thư phát tán.

Ăn nhiều rau xanh giúp phòng tránh ung thư hiệu quả


Không nên ăn các loại như cà muối, dưa muối để hạn chế căn bệnh này.

Không uống đồ còn quá nóng

Việc uống trà, cafe, canh, súp lúc còn nóng đang bốc khói sẽ tăng gấp đôi nguy cơ gây ung thư vòm họng vì nước nóng sẽ làm tổn thương các tế bào ở cơ quan này.

Không nên ăn đồ nướng

Đồ nướng là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người bởi vì nóng hổi, thơm ngon. Tuy nhiên bạn có thể không biết rằng thực phẩm này khi nướng lên sẽ sinh ra những chất có khả năng gây nên các bệnh ung thư, trong đó có ung thư vòm họng. Đây là một trong những nguyên nhân làm nhiều người mắc phải căn bệnh này.

Không sử dụng chất kích thích

Chất kích thích thường có trong rượu bia, thuốc lá, đây là những chất có thể làm tăng nguy cơ ung thư họng. Bởi khi sử dụng chất kích thích thì vòm họng cũng là nơi đầu tiên chịu những ảnh hưởng trực tiếp.

Ngoài ra, khi dùng các chất kích thích trên bạn có thể sẽ mắc các bệnh khác như: lao phổi, ung thư gan...

Luyện tập thể dục thể thao

Việc luyện tập thể thao điều độ sẽ giúp nâng cao sức khỏe. Bạn nên vận động thể thao mỗi ngày khoảng 30 phút nhằm làm cho cơ thể thoải mái, giải tỏa stress, làm các cơ vận động đốt cháy lượng mỡ thừa, tăng khả năng miễn dịch với các loại bệnh.

Thể thao luôn mang lại nguồn sức khỏe tuyệt vờiThể thao luôn mang lại nguồn sức khỏe tuyệt vời

Điều trị sớm bệnh tai mũi họng

Khi bạn có những triệu chứng ở tai mũi họng thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị. Nếu để lâu sẽ gây ảnh hưởng đến khỏe và gây ra những bệnh khác.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe định kỳ là việc làm cần thiết đối với mỗi người, vì có thể giúp phòng tránh và phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời.

Theo Bệnh viện K

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X