Hotline 24/7
08983-08983

Cách phòng chống nhiễm độc chì và thủy ngân bằng thực phẩm có sẵn trong nhà

Để phòng tránh nhiễm độc thủy ngân bạn có thể ăn các thực vật có nhiều pectin (chất keo) như cà rốt, cùi trong các loại quả như bưởi, quýt, cam, chanh.

Để phòng ngừa nhiễm độc chì và thủy ngân chúng ta cần phải vệ sinh nơi ở và nơi làm việc, tránh tiếp xúc quá lâu, quá nhiều và tiếp xúc trong thời gian dài với các vật dụng và môi trường có chứa chì và thủy ngân, ngoài ra còn có thể sử dụng một số thực phẩm để phòng tránh.

1
Cà rốt dùng để giải độc nói chung và thủy ngân nói riêng
Cách phòng chống độc do chì

Chì có trong các ngành sơn, trang trí trong gốm sứ, trước đây có xăng pha chì, tác chế ắc quy...

Để phòng nhiễm độc chì ta có thể ăn thức ăn động vật như thịt, trứng, cá … vì các món này có chuyển hóa chì thành photphat 3 dễ hòa tan để bài tiết ra ngoài.

Uống sữa bò cũng có tác dụng trong việc tránh nhiễm độc chì, vì protein của sữa kết hợp với chì thành chất không tan, hạn chế hấp thụ chì. Ngoài ra canxi có trong sữa ngăn cản chì vào xương để bài tiết ra ngoài.

2
Đậu xanh phòng trị trúng độc kim loại
Cách phòng chống độc do thủy ngân

Để phòng tránh nhiễm độc thủy ngân bạn có thể ăn các thực vật có nhiều pectin (chất keo) như cà rốt, cùi trong các loại quả như bưởi, quýt, cam, chanh...

- Cà rốt: Là loại thực phẩm thường được dùng để giải độc nói chung và thủy ngân nói riêng, do cà rốt sẽ tìm đến các ion thủy ngân có trong cơ thể, bám dính và giảm nồng độ của các ion thủy ngân đồng thời đẩy nhanh quá trình thải loại ion này khỏi cơ thể.

- Đậu xanh: Đậu xanh có vị ngọt, mát, có tính giải độc cao. Ngoài ra, đậu xanh còn có tác dụng nhất định trong việc phòng trị trúng độc kim loại, thuốc trừ sâu và trúng độc thực phẩm, trúng độc thủy ngân, thạch tín….

- Rau mùi: Rau mùi có khả năng giải độc thủy ngân rất lớn, có thể dùng đều đặn khoảng 10gr rau mùi mỗi ngày (bằng cách ăn sống hoặc làm nước uống) là đủ giúp loại bỏ kim loại nặng khỏi cơ thể.

Theo Linh Uyên - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X