Hotline 24/7
08983-08983

Cách phòng bệnh cảm cúm vào mùa hè

Không chỉ mùa lạnh mới làm chúng ta cảm cúm, mà giữa mùa hè chúng ta cũng rất dễ bị cảm cúm như thường.

Với thời tiết nóng bực và tình trạng ngồi trong máy lạnh và quạt suốt, nhiệt độ chênh lệch giữa ngoài trời và trong phòng rất dễ làm bạn bị cảm cúm.

Giữ tay sạch sẽ phòng tránh virus cảm cúm


Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn là cách phòng bệnh cảm cúm mùa hè hữu hiệu.

Rất nhiều người không vệ sinh tay sạch sẽ ngay cả khi đi vệ sinh. Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn là cách phòng bệnh cảm cúm mùa hè hữu hiệu.

Cách vệ sinh tay đúng là rửa dưới vòi nước chảy. Sau đó thêm xà phòng và chà sát thật kỹ vào kẽ ngón tay, móng tay của bạn. Quá trình rửa tay này cần ít nhất 20 giây.

Bạn nên rửa tay sau mỗi lần đi vệ sinh, sau khi ho, hắt hơi, trước khi dùng kính áp tròng, trước khi trang điểm, ăn hoặc nấu ăn… tránh virus cúm xâm nhập.

Vận động, hít thở không khí ngoài trời vào sáng sớm và buổi tối

Đi bộ, tập thể dục vào buổi sáng sớm rất tốt cho cơ thể. Đối với trẻ em, bạn nên cho trẻ đi ngủ sớm, sáng dậy sớm để trẻ có thể được hít thở không khí trong lành vào khoảng thời gian này. Sáng sớm với nắng nhẹ hoặc buổi chiều ít gió, bạn nên cho trẻ ra ngoài trời để hít thở.

Không khí trong lành và những hoạt động ngoài trời sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng với môi trường bên ngoài hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần hạn chế tụ tập nơi công cộng để tránh lây nhiễm cúm.

Không chỉ mùa lạnh mới làm chúng ta cảm cúm, mà giữa mùa hè chúng ta cũng rất dễ bị cảm cúm như thường.

Đảm bảo không khí thoáng mát, sạch sẽ trong nhà

Dọn nhà cửa thông thoáng để làm giảm độ nóng và thanh thải mầm bệnh trong không khí. Bạn nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ quạt, máy điều hòa nhiệt độ. Những lúc trời mát nên mở cửa phòng, bật quạt cho thoáng.

Ngoài ra, không khí bẩn sẽ kích thích niêm mạc, điều này gây ra do việc sử dụng máy điều hòa nhiệt độ thường xuyên. Mỗi ngày ít nhất một lần cửa sổ phải được mở từ 30 phút đến 1 tiếng để lưu thông không khí.

Lưu ý nhiệt độ máy lạnh/điều hòa để phòng bệnh cảm cúm mùa hè

Nhiệt độ chênh lệnh giữa ngoài trời và trong phòng máy lạnh, nên nhiều người bị cảm cúm ngay giữa mùa hè nóng nực.

Thời tiết nóng, nhiều người thường để điều hòa/máy lạnh ở nhiều độ rất thấp. Nhiệt độ trong phòng và ngoài trời chênh lệnh rất lớn, nên mỗi khi ra ngoài nóng lạnh gặp nhau rất dễ gây cảm, cúm... Nhiệt độ lý tưởng nhất của máy lạnh/điều hòa là 26 độ C.

Nhiệt độ chênh lệnh giữa ngoài trời và trong phòng máy lạnh, nên nhiều người bị cảm cúm ngay giữa mùa hè nóng nực.Nhiệt độ chênh lệnh giữa ngoài trời và trong phòng máy lạnh, nên nhiều người bị cảm cúm ngay giữa mùa hè nóng nực.

Chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước

Để phòngcảm cúm, bạn cần có chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước. Bạn có thể uống nước ép hoa quả, vừa cung cấp nước vừa cung cấp vi chất dinh dưỡng.

Vitamin A trong cà rốt, cà chua có tác dụng làm toàn vẹn đường hô hấp, vitamin C từ nước quả trực tiếp rất tốt trong tăng cường đề kháng, miễn dịch, có chất oxy hoá rất tốt, từ đó có thể phòng chống các loại virus gây bệnh.

Giặt kỹ khăn rửa mặt phòng tránh virus cảm cúm

Virus cúm có thể sống trên khăn rửa mặt vài giờ, thậm chí lâu hơn. Để vệ sinh khăn rửa, bạn nên nhúng chúng vào nước sôi hoặc giặt chúng bằng xà phòng và phơi ra nắng.

Bạn cũng tuyệt đối không dùng chung khăn rửa mặt với người khác bởi nó rất dễ lây virus cúm.

Theo Hoàng Giang - Tiêu dùng Plus

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X