Hotline 24/7
08983-08983

Cách nhận biết ho do lao phổi

Em nghi ngờ mình có dấu hiệu của bệnh lao phổi, nhưng đi xét nghiệm ở bệnh viện quận và chụp X-quang thì bác sĩ bảo là không sao.

Trong khi đó em có dấu hiệu ho nhiều, có nhiều đờm màu xanh hoặc vàng, có đợt ho nhiều quá trong đờm xuất hiện những tia máu nhỏ li ti.

Sau khi uống xong đợt thuốc điều trị bác sĩ kê, hiện giờ em đã không ho như trước nữa. Tuy thi thoảng có ho ít nhưng có hiện tượng rướn lên thở và vẫn còn có đờm (đờm không có máu).

Em đã đi khám nhiều bác sĩ, mỗi bác sĩ chẩn đoán một loại bệnh khác nhau, nơi bảo em bị virus phế quản, có nơi bảo bị viêm mũi họng cấp tính, có nơi lại bảo bị amidan... Xin bác sĩ cho biết chính xác em bị bệnh gì? Dấu hiệu của bệnh lao phổi là gì?

(yeuviai - yeuvianh1102@yahoo.com)


Ảnh minh họa

Trả lời:


Bạn không có bệnh án và kết quả của các lần khám nên không thể chẩn đoán một cách chính xác cho bạn. Bạn nên đến các bệnh viện có chuyên khoa 2 về tai mũi họng để khám. Triệu chứng của lao phổi rõ rệt nhất là ho, khạc đờm, ho máu.

Các triệu chứng khác là: đau ngực, khó thở, có tiếng rên khu trú ở một vùng của phổi, gầy sút cân, sốt, ra mồ hôi, mệt mỏi, chán ăn.

Nếu ho trên 3 tuần không phải do viêm phổi, viêm phế quản, giãn phế quản, ung thư phổi dùng thuốc kháng sinh không giảm ho thì bạn nên nghĩ đến do lao phổi.

Theo Tiền Phong

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X