Hotline 24/7
08983-08983

Cách nào giảm hôi miệng và vệ sinh răng miệng an toàn?

Tôi thấy có một số người thường dùng xịt thơm miệng. Nhưng tôi biết rằng, dùng loại xịt này không tốt cho sức khỏe...

Câu hòi:

Tôi thấy có một số người thường dùng xịt thơm miệng. Nhưng tôi biết rằng, dùng loại xịt này không tốt cho sức khỏe. Có cách nào khác để giúp vệ sinh răng miệng, giảm hôi miệng không? (Trang Anh, Hưng Yên).

Vệ sinh răng miệng hàng ngày giúp giảm hôi miệng
Vệ sinh răng miệng hàng ngày giúp giảm hôi miệng

Trả lời:

Chào bạn!

Nước xịt thơm miệng có chứa nhiều tinh dầu tự nhiên giúp cho người dùng có cảm giác hơi thở thơm mát, sảng khoái. Nước xịt thơm miệng có tác dụng nhanh trong việc làm giảm mùi hôi ở miệng, nên thường được dùng trong trường hợp bị bệnh hôi miệng chưa rõ nguyên nhân hoặc sau khi ăn uống thức ăn có mùi, hút thuốc và cần làm giảm mùi hôi miệng khẩn cấp.

Tuy nhiên, tác dụng của nó chỉ kéo dài trong khoảng tối đa 4 – 6 giờ và nó không điều trị được nguyên nhân gây hôi miệng. Hơn nữa việc sử dụng nước xịt thơm miệng thường xuyên sẽ đánh lừa cảm giác của người bệnh, gây ra tình trạng sao lãng việc vệ sinh răng miệng và vô tình sẽ bị phụ thuộc vào nước xịt miệng.

Các loại xịt hay súc miệng thực chất chỉ là một loại mỹ phẩm và không có tác dụng chữa trị chứng hôi miệng. Chưa kể nước súc miệng có cồn nên làm tăng nguy cơ khô miệng và gây ra hôi miệng.

Các thành phần khác có trong nước xịt thơm miệng có thể gây kích ứng. Chính vì vậy, sử dụng nước xịt thơm miệng chỉ là giải pháp tạm thời, để khắc phục tình trạng hôi miệng bạn cần vệ sinh sạch sẽ răng miệng đầy đủ các bước sau:

- Đánh răng 2 – 3 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối hoặc sau mỗi bữa ăn;

- Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa;

- Sử dụng dung dịch nha khoa sau mỗi bữa ăn,

Thực hiện đầy đủ 3 bước vệ sinh răng miệng trên hàng ngày bạn sẽ không còn phải lo lắng đến chứng bệnh hôi miệng nữa.

Hiện nay, dung dịch nha khoa đang được nhiều người ưa chuộng và các bác sỹ tin dùng đó chính là dung dịch nha khoa Nutridentiz. Sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ thảo dược như dịch chiết sáp ong trong cồn, dịch chiết vỏ chay, cùi quả cau, lá trầu không có tác dụng sát khuẩn, giảm viêm, làm hơi thở thơm mát, giảm mùi hôi miệng và cung cấp các chất dinh dưỡng giúp lợi khỏe, ngăn chặn các bệnh lý về răng miệng hiệu quả, an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chúc bạn sức khỏe!

Theo Dược sỹ Mai Hương/Healthplus

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X