Hotline 24/7
08983-08983

Cách hay làm lui lại chu kì nguyệt san một vài ngày

Đôi khi, vì một lý do nào đó mà người phụ nữ muốn trì hoãn chu kì nguyệt san của mình. Điều này cũng hoàn toàn bình thường và có thể thực hiện được.

Bác sĩ thân mến, em mong bác sĩ có thể giúp em một việc như sau. Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là em kết hôn nhưng theo tính toán của em thì hôm đó cũng đúng là ngày em có kinh nguyệt. Bình thường, em rất hay bị đau bụng, đau đầu và mệt mỏi trong những ngày này, vì vậy, nếu ngày có kinh đúng vào ngày cưới thì em sẽ càng mệt hơn, công việc cưới xin cũng không thuận lợi.

Em nghe nói có cách đẩy lùi ngày có kinh lại vài ngày nhưng em lại không biết làm cách nào. Em mong bác sĩ có thể tư vấn giúp em cách nào đó đơn giản để làm lui lại chu kì nguyệt san một vài ngày. Em xin chân thành cảm ơn! (Hoa Nguyễn)

BS. Hoa Hồng tư vấn:

Bạn Hoa Nguyễn thân mến,

Có đôi khi, vì một lý do nào đó mà người phụ nữ muốn trì hoãn chu kì kinh nguyệt của mình, chẳng hạn như trong chuyến đi nghỉ, cưới xin, sự kiện quan trọng trong cuộc sống... Điều này cũng hoàn toàn bình thường và có thể thực hiện được.

Thực tế, trì hoãn ngày có kinh nguyệt chính là trì hoãn sự rụng trứng. Khi trứng không rụng thì sẽ dẫn đến trì hoãn việc phát hành trứng từ buồng trứng. Bằng cách này, lớp niêm mạc của máu sẽ ở lại trong tử cung và bạn sẽ không có chu kì kinh nguyệt trong tháng đó. Đây là cách khá tuyệt vời để các chị em có thể yên tâm trong những ngày quan trọng mà không lo "đèn đỏ" bất ngờ xuất hiện.

Cách hay làm lui lại chu kì nguyệt san một vài ngày 1Có đôi khi, vì một lý do nào đó mà người phụ nữ muốn trì hoãn chu kì nguyệt san của mình. Ảnh minh họa
Sử dụng thuốc tránh thai là biện pháp đơn giản nhất để thực hiện điều này. Khi uống thuốc tránh thai, bạn cần nhớ là khi dùng thuốc tránh thai thì chị em cần uống thuốc mỗi ngày, nếu không quá trình rụng trứng sẽ bắt đầu. Việc uống thuốc cũng cần đúng một thời điểm trong ngày để tránh rụng trứng, bởi khi trứng đã rụng là không dừng lại.

Thuốc tránh thai cũng có nhiều loại, vì vậy bạn cần chú ý khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn dùng loại thuốc có 21 viên cho 21 ngày thì sẽ có 7 ngày "nghỉ ngơi" sau khi uống hết 21 viên. Lúc này, bạn có thể thấy xuất hiện chảy máu, được coi là như một chu kì nguyệt san mặc dù không có sự rụng trứng xảy ra. Bạn cũng có thể dùng vỉ thuốc thứ hai sau khi uống hết vỉ thứ nhất. Có khá nhiều chị em chọn cách này. Tuy nhiên, các tác dụng phụ có thể có bao gồm đau nhiều hơn trong kì kinh nguyệt, chảy máu nhiều hơn, chu kì kéo dài hơn...

Nếu bạn chọn uống thuốc loại vỉ 28 viên liên tục, không nghỉ thì trong số đó có cả những viên thuốc gọi là "viên thuốc giả dược". Loại này cũng không có hại gì, chỉ là giúp bạn duy trì thói quen uống thuốc mỗi ngày, nhưng cũng không thực sự giúp trì hoãn kinh nguyệt. Vậy nên, để trì hoãn chu kì của mình, bạn nên bỏ qua những viên "giả dược" này và đi thẳng vào vỉ thuốc tiếp theo.

Một loại nữa là thuốc progesterone chỉ có một số hiệu ứng khác nhau về thời kỳ nguyệt san. Nếu bạn đang dùng viên thuốc này, bạn sẽ không thể thay đổi thứ tự của thuốc nếu muốn trì hoãn chu kì của mình.

Tốt nhất, bạn nên tham khảo tư vấn của các bác sĩ về từng loại thuốc tránh thai để biết cách sử dụng chính xác nhất và có một ngày trọng đại trong đời thực sự vui vẻ.

Chúc bạn vui, khỏe, hạnh phúc!

Theo BS Hoa Hồng - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X