Hotline 24/7
08983-08983

Cách hạ sốt cho bé được bố mẹ Đức ưa chuộng

Buộc khăn ướt vào chân của trẻ khoảng 20 phút để hạ nhiệt.


"Một ông bố đưa con gái bị cảm cúm của mình đi khám. Bác sĩ sau khi kiểm tra hai tai, mũi, họng và ngực của cô bé theo đúng trình tự thì nói ông bố đưa con về nhà. Lời khuyên duy nhất của bác sĩ là cho cô bé uống nước ấm và ngủ đủ.

Người cha tỏ ra ngạc nhiên khi bác sĩ không kê bất cứ loại thuốc nào cho con gái mình nên đã hỏi ông về điều này. Bác sĩ đáp: 'Theo dõi cô bé  thêm 2 ngày nữa. Nếu không có biến chứng nào trong thời gian đó, hãy để cơ thể của con chiến đấu với virus vì điều này giúp hệ miễn dịch mạnh hơn'. 

Và bác sĩ đã đúng. Cô bé chiến thắng bệnh cảm cúng mà chẳng cần tới một viên thuốc" - Đây là câu chuyện được đăng trên trang Goodtimes để mở đầu cho một bài viết về nội dung chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ.


Ở Đức, các bậc cha mẹ thường xuyên nhận được những bài học miễn phí từ bác sĩ nhi khoa về cách xử lý ban đầu nếu con bị sốt trước khi đưa chúng đi khám. Một trong những lời khuyên phổ biến là "phương pháp buộc khăn làm mát" (cooling tie method). Các bước thực hiện lần lượt như sau:

1. Nhúng hai chiếc khăn bông vào nước ấm. Vắt khô nước.

2. Buộc khăn xung quanh chân của trẻ, mỗi chiếc khăn ở một bên chân. Sau khoảng 20 phút, bỏ khăn ra và dùng một miếng vải để lau khô chân.

Lặp lại cách này vài lần cho đến khi trẻ hạ sốt và trở về nhiệt độ bình thường. Ở Đức, các bố mẹ thường làm như vậy khi con bị cảm lạnh, cảm cúm. Tuy nhiên, nếu con của bạn nhỏ hơn 2 tuổi hoặc sốt kèm theo các triệu chứng như nôn ói, co giật, bạn nên đưa bé đến bác sĩ.

Theo Hà Nhi - Ngôi sao

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X