Hotline 24/7
08983-08983

Cách giúp người bệnh “đối phó” với vẩy nến

Ở người bị vẩy nến, hệ thống miễn dịch tấn công làn da, khiến các tế bào da phát triển với một tốc độ nhanh hơn nhiều so với bình thường. Các lớp da này dày chồng lên, gây ngứa...

 Thực tế hiện nay, có rất nhiều bệnh nhân chưa được điều trị đúng cách và gặp khó khăn trong việc cải thiện vẩy nến.

Bệnh nhân vẩy nến ở Mỹ đang gặp phải khó khăn gì?

Bệnh vẩy nến khiến gần 8 triệu người Mỹ bị ngứa, bong tróc da, thậm chí là đau đớn. Một nghiên cứu đã cho thấy, có nhiều bệnh nhân không được hướng dẫn hay giúp đỡ để cải thiện tình trạng bệnh.

Hình ảnh minh họa: Bệnh nhân bị vẩy nến
Hình ảnh minh họa: Bệnh nhân bị vẩy nến

Các nhà nghiên cứu đã phân tích số liệu từ cuộc khảo sát trên 5.600 người bị bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến. Các cuộc khảo sát đã được tiến hành bởi Tổ chức Vẩy nến quốc gia (Mỹ) từ năm 2003 đến năm 2011. Kết quả cho thấy, trên 50% người bị bệnh vẩy nến nhẹ và 30% người có bệnh vẩy nến nặng không nhận được sự can thiệp y tế. Và có những người chỉ được điều trị bằng các loại kem bôi để làm giảm nhẹ triệu chứng, chứ không phải là một phác đồ cụ thể.

Tại sao lại có thực trạng này? Nhiều người nói rằng, họ không có đủ tiền để chi trả cho các phương pháp điều trị hiệu quả hơn. Trong khi những người khác nói rằng, họ chịu quá nhiều tác dụng phụ của loại thuốc điều trị, nên không muốn sử dụng. Hơn 50% trong số những người bị bệnh vẩy nến và 45% người bị viêm khớp vẩy nến không hài lòng với việc điều trị hiện tại của họ.

Cách giúp người bệnh “đối mặt” với vẩy nến tại Việt Nam

Mặc dù hiện tại không có cách chữa dứt điểm bệnh vẩy nến, thậm chí các bệnh nhân ở Mỹ còn không hài lòng với những biện pháp điều trị hiện nay vì nếu sử dụng lâu dài sẽ phải chịu nhiều tác dụng phụ nặng nề. Điều đó như một bài toán chưa có lời giải ở Mỹ, còn ở Việt Nam, bài toán này đã được giải quyết 50%.

Nếu như việc chữa khỏi là chưa thể vào lúc này, thì việc giúp người bệnh kiểm soát triệu chứng, hạn chế tác dụng phụ khi sử dụng thuốc là điều các nhà nghiên cứu Việt Nam đã nghĩ tới và thực hiện rất hiệu quả.

Giải pháp của Việt Nam: Tận dụng nguồn dược liệu thiên nhiên để trị vẩy nến
Giải pháp của Việt Nam: Tận dụng nguồn dược liệu thiên nhiên để trị vẩy nến

Một lợi thế vượt trội khác mà những nước nhiệt đới có so với các nước ôn đới đó là nguồn thảo dược phong phú, vốn được dân gian lưu truyền, ứng dụng nhiều đời nay. Các nhà nghiên cứu Việt Nam đã lựa chọn được những dược liệu, tạo thành một loại kem bôi ngoài da cho hiệu quả trị vẩy nến rất an toàn. Đó là sản phẩm chứa những thành phần như ba chạc, phá cố chỉ, lá sòi và thành phần chính chitosan (được chiết xuất trong vỏ tôm, cua...), giúp tác động trực tiếp đến vùng da bị vẩy nến, giúp giảm tình trạng ngứa, sưng đỏ, phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Ưu điểm hàng đầu trong việc sử dụng các sản phẩm dược liệu từ thiên nhiên đó là an toàn với cơ thể, không gây tác dụng phụ giống như các loại thuốc tây. Đây là xu hướng giúp bệnh nhân ở Việt Nam “đối phó” với vẩy nến một cách hiệu quả.

Theo Lê Tú - Gia đình & Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X